Sự hiện diện đáng kể vũ khí của Nga đã được cảm nhận trong khu vực châu Á. Theo Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI), hơn 60% số lượng xuất khẩu vũ khí của Nga được bán cho các nước châu Á và châu Đại Dương, khách hàng tích cực nhất là Ấn Độ và Trung Quốc.
"Nga có thể chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường vũ khí châu Á, vì cung cấp cho khách hàng các điều khoản hấp dẫn trong giao dịch với các cường quốc khu vực" — Defense News dẫn lời nhà nghiên cứu "Vấn đề không phổ biến hạt nhân" thuộc Trung tâm Carnegie Moskva Petr Topychkanov. Ông Topychkanov lưu ý rằng Moskva có cơ hội tốt để mở rộng hợp tác với Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Pakistan.
Đồng thời, các nhà phân tích lưu ý rằng Nga không có nhiều khả năng cơ động trong thị trường vũ khí châu Á, bởi các khách hàng chính — Ấn Độ và Trung Quốc — đã bắt đầu tự phát triển các dự án quân sự, và các loại vũ khí Mỹ vẫn là đối thủ cạnh tranh chính của Nga.