Theo dữ liệu của cổng thông tin, phi công đã buộc phải cho máy bay lượn lòng vòng phía trên phi trường suốt 8 phút trong khi cố gắng liên lạc với trạm điều phối, nhưng vẫn không nhận được câu trả lời.
Trong cuộc tranh cãi về sự cố này đại diện Hiệp hội điều vận không lưu sở tại Gustavo Quiroga đứng về phía sân bay. "Nếu một máy bay chở khách đến trước thời hạn, đó là vấn đề của hãng hàng không đã lập chương trình không chuẩn xác cho các chuyến bay của họ, tình huống này đã thành phổ biến và người ta luôn đổ lỗi cho các nhân viên điều khiển mặt đất", — cổng Cronista dẫn tuyên bố của ông Quiroga.
Theo lời ông, các điều vận viên không cần đến chỗ làm sớm hơn cả giờ đồng hồ trước khi xuất hiện chiếc máy bay đầu tiên. "Và họ không làm việc suốt 24 giờ, do đó ngủ ngay trong tháp điều khiển như phi công đòi hỏi là chuyện không thể", - ông Quiroga khẳng định.