Tàu chở dầu SANCHI thuộc sở hữu của một công ty của Iran và bơi dưới cờ Panaman vận chuyển 136 nghìn tấn ngưng tụ khí, đã va chạm với tàu hàng CF CRYSTAL của Hồng Kông ngoài khơi bờ biển Trung Quốc tối ngày 6 tháng 1. Một tuần sau, vào ngày 14 tháng 1 con tàu đã chìm sau một vụ nổ. Sau tai nạn, vệt dầu lớn đã hình thành ở biển Hoa Đông. Theo các nhà môi trường học, thảm họa có thể gây thiệt hại đáng kể cho hệ sinh thái biển trong khu vực.
Hình ảnh vệ tinh cho thấy, trên bề mặt nước trong khu vực xảy ra sự cố có ba vệt dầu với tổng diện tích 332 kilomet vuông, trong khi hôm thứ Tư tuần trước diện tích này là 109 kilomet vuông.
Phó Giám đốc Trung tâm tìm kiếm và cứu hộ của Trung Quốc (CMSRC) Ji Guangli tuyên bố hôm 19/1 rằng Trung Quốc vẫn chưa thể tổ chức các hoạt động trục vớt con tàu bị chìm vì mối đe dọa vụ nổ thứ hai.