Cụ thể, đường sắt số 2 bị nhiều khối đá, trong đó có 2 khối 11 m3 và 14 m3 rơi xuống chèn ngang; đường sắt số 3 bị một khối đá 24,7 m3 (ảnh 1) và nhiều đá nhỏ rơi trúng; đường sắt số 1 bị đá rơi từ cầu ray số 5 đến cầu ray số 10.
Công ty CP đường sắt Quảng Bình cho biết sau khi tập trung nhân lực khắc phục, đường số 1 đã thông lúc 4 giờ sáng cùng ngày với tốc độ 5 km/giờ. Đến chiều tối cùng ngày, các khối đá còn lại được di dời để sửa chữa đường ray.
Khoảng 5 giờ ngày 10.7, khi lưu thông đến điểm giao cắt giữa QL7 với đường sắt bắc — nam có gác chắn (thuộc xã Diễn Phúc, H.Diễn Châu, Nghệ An), xe tải 37C-273.94 do anh Trần Văn Dũng (27 tuổi, ngụ xã Diễn Thắng, H.Diễn Châu) điều khiển, bất ngờ bị chết máy trong khi đoàn tàu khách NA1 chạy hướng Hà Nội — Vinh đang lao đến.
Phát hiện sự việc, nhân viên gác chắn tìm cách thông báo cho đoàn tàu dừng lại nhưng không kịp. May mắn tài xế Dũng kịp rời khỏi xe trước khi đoàn tàu lao tới, húc văng xe tải khỏi đường sắt và xoay ngang (ảnh 2). Tai nạn đã khiến tàu khách NA1 chậm hành trình hơn 1 giờ.
Nguồn: thanhnien