Được biết, vào ngày hôm đó bà Fileva quyết định chọn chiếc Epic-LT một động cơ thay vì chiếc Gulfstream G550 quen thuộc vì loại này không thể hạ cánh ở sân bay Egelsbach.
Theo tờ báo, trong khi đang bay gần tới sân bay Egelsbach, phi công Andrei Dykun đã được phép hạ cánh, ông thông báo về việc ngắt kết nối với hệ thống điều khiển radar và chuyển sang bay trực quan. Tầm nhìn và thời tiết cho phép phi công kiểm soát tình hình và tự thao tác để hạ cánh.
Sau tám phút, Epic rơi xuống một cánh đồng tư nhân cách sân bay vài km. Máy bay ngay lập tức bốc cháy, và thậm chí nếu hành khách trên máy bay có sống sót sau cú rơi này thì họ cũng bị chết cháy.
Theo ấn phẩm, có khả năng trong khi hạ cánh, Dykun đã hạ thấp tốc độ xuống tới chỉ số nguy hiểm và máy bay bị rơi vào vòng xoáy phẳng, khiến máy bay bị mất điều khiển ngay lập tức.