"Chiếc máy bay 747-8 cuối cùng sẽ lăn bánh khỏi nhà máy sản xuất ở gần Seattle sau khoảng hai năm nữa - quyết định chưa được công bố, nhưng có thể dự đoán từ những thay đổi nhỏ trong báo cáo tài chính", - hãng tin cho biết.
Phiên bản mới nhất của dòng máy bay này, mặc dù khá phổ biến với hành khách, nhưng không hiệu quả trong thương mại, bởi vì các hãng hàng không đã chuyển sang những mẫu máy bay hai động cơ để bay đường dài, bản tin nói. Tình hình suy thoái kinh tế trong bối cảnh coronavirus hiện đang gây khó khăn cho việc bán số máy bay còn lại, hãng tin nhận định.
Kể từ năm 2016, khi mỗi năm chỉ xuất xưởng sáu chiếc 747-8, công ty Boeing đã tổn thất 40 triệu USD cho mỗi chiếc, Bloomberg dẫn lời nhà phân tích Sheila Kahyaoglu của hãng Jeffries nhận xét. Đơn hàng cuối cùng của loại máy bay này được chấp nhận năm 2017 - đây sẽ là Chuyên cơ số 1 của Tổng thống.
Ngân hàng Credit Suisse ước tính rằng trong tháng vừa rồi, 91% số máy bay Boeing 747 không hoạt động. 97% số máy bay có tính năng tương tự ở châu Âu là A380 cũng đỗ yên trên mặt đất.
Chuyến bay đầu tiên của Boeing 747 diễn ra vào năm 1969, kể từ năm 1970 loại máy bay này đi vào hoạt động đại trà. Tổng cộng tính đến nay đã có hơn 1,5 nghìn chiếc thuộc dòng máy bay này được sản xuất với nhiều biến thể khác nhau.