Giám đốc công nghiệp cho biết: "Khả năng này đang được xem xét. Chúng tôi đang có ý tưởng đặt khoang chiến đấu của Sprut-SDM1 trên đế bánh lốp có khả năng nổi".
Ông cũng cho biết thêm, hiện vẫn chưa chọn lựa về nền lốp cụ thể nào, một số khung gầm có khả năng phù hợp.
"Sự lựa chọn phụ thuộc vào khách hàng và nhiệm vụ cụ thể của họ", – ông Ozdoev giải thích.
Theo ông, mẫu xe này sẽ có sức mạnh của xe tăng chủ lực, nhưng vượt trội hơn về khả năng cơ động và tốc độ. Về khả năng bảo vệ và vượt địa hình, nó sẽ kém hơn - do đặc thù của khung gầm bánh lốp.
Xe tăng mới của Nga
"Tất nhiên, Octopus dạng lốp sẽ trở thành một sản phẩm xuất khẩu. Thị trường khả thi nhất của loại xe này là các nước Trung Đông và châu Phi", - ông Ozdoev lưu ý.
Theo ông, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga ít có khả năng sử dụng loại xe tăng này vì theo truyền thống vẫn là dùng khung gầm bánh xích. Lý do là bởi vì các đặc thù của địa lý của Nga. Xe tăng bánh lốp thường được sử dụng cho các nhiệm vụ hẹp. Nó không thể thay thế xe tăng chủ lực trên chiến trường với tư cách là lực lượng tấn công chính của lực lượng mặt đất. Trong một số quân đội trên thế giới, xe tăng bánh lốp có thể được sử dụng để trinh sát, ngoài ra trong các cuộc xung đột cường độ thấp ở địa phương, các hoạt động gìn giữ hòa bình và chống khủng bố.
Khi di chuyển trên nền đất cứng, trên đồng bằng và đường đất khô, xe tăng bánh lốp có lợi thế về tầm hoạt động và tốc độ.