Hệ sinh thái của ngành công nghiệp game đã thay đổi
«Hệ thống này có tên là GamePass - mỗi tháng bạn phải trả ra một khoản phí nhỏ và có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu trò chơi khổng lồ của Microsoft. Từ năm ngoái công ty đã bắt đầu mua lại các công ty trò chơi lớn khác để cấp xung lực khuyến khích nhiều người đăng ký vào GamePass. Thoạt tiên họ mua lại công ty khổng lồ Bethesda, trong năm nay mua Activision Blizzard – là công ty có danh mục trò chơi rất hay và phổ biến, mỗi trò chơi được bán ra với hàng triệu bản. Có tin đồn là từ nay đến cuối năm dự kiến thực hiện thêm mấy thương vụ tương tự. Dưới góc độ quan điểm kinh doanh, Microsoft đang làm tất cả một cách đúng đắn. Giờ đây trong GamePass sẽ có những trò chơi miễn phí từ Bethesda và Activision Blizzard, và người dùng đăng ký dễ dàng hơn nhiều so với việc mua từng trò chơi riêng lẻ với giá 30-60 USD», - chuyên gia nói.
«Đối thủ cạnh tranh gần nhất của công ty là Sony phát triển hệ sinh thái của mình không chao đảo mà cũng không dịu nhẹ: cứ đăng ký là có thể nhận được hai trò chơi ngẫu nhiên mỗi tháng, thậm chí không phải do chính người dùng tự chọn. Tuy nhiên đối với nhiều game thủ, hệ thống này có vẻ không hay lắm, bởi ở đó thường không phải là những trò chơi mới nhất mà người ta đã chơi rồi», - chuyên gia Alexandr Kuzmenko kết luận.