Phóng sự truyền hình cho biết, các tàu hàng của Nga chở ô tô hoặc hóa chất đang bị mắc kẹt tại hải quan Pháp khi chủ tàu rơi vào diện hiệu lực của lệnh trừng phạt áp đặt chống Nga. Ví dụ, tại thành phố cảng Sait-Malo ở Bretagne, có con tàu với chiều dài 141m khó khăn lắm mới lọt vừa bến tàu, vì thế nó phải liên tục di chuyển để nhường chỗ cho những con tàu khác.
Theo lời ông Stephen Perrin Phó Chủ tịch Hội đồng khu vực Bretagne, tình trạng này càng kéo dài thì việc di chuyển trong cảng như thế càng nhiều hơn.
«Thậm chí tưởng như chỉ là những di chuyển nhỏ trong nội cảng nhưng thực ra mỗi lần đều tốn cả đống tiền», - ông than thở.
Như ghi nhận của kênh truyền hình France 2, hiện tại, tốn phí cho khâu di chuyển một con tàu là khoảng 50.000 euro, trong khi Bretagne phải gánh chịu phần lớn và rất cần sự trợ giúp của Nhà nước.
Cũng theo thông báo của kênh truyền hình này, do các tàu hàng bị phong tỏa nên các thủy thủ Nga cũng buộc phải ngồi không như trong cảnh cách ly. Một nhân viên công đoàn kể với nhà báo của kênh truyền hình rằng họ được trả lương, nhưng cũng vô nghĩa vì thẻ ngân hàng vẫn bị chặn ở Pháp.