Theo ông, các sự kiện ở Ukraina làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu tài xế xe tải vốn đã tồn tại. Vào năm 2021, tỷ lệ tài xế từ Ukraina ở Đức là 7%, họ thường làm việc trên các tuyến đường từ Đức đến Ba Lan và Litva. Hiện giờ thiếu hụt 60-70 nghìn tài xế.
"Do sự thiếu hụt tài xế xe tải phổ biến ở châu Âu, họ không thể thay thế trong thời gian ngắn hạn", - ông Engelhardt giải thích .
Điều này ảnh hưởng đến tốc độ bổ sung hàng hóa trong các cửa hàng, dẫn đến việc tạm thời vắng bóng trên các kệ hàng. Một yếu tố trầm trọng khác là giá cao, kể cả đối với dầu diesel. Đồng thời, giá đã tăng kể từ năm ngoái, làm tăng áp lực lên các công ty.
"Nhiều công ty vận tải đã đạt đến giới hạn khả năng tài chính của họ. Do dòng chảy thua lỗ quá lớn, dẫn đến làn sóng phá sản trong ngành vận tải và hậu cần của Đức, đe dọa nguồn cung hàng hóa cho dân cư và nền kinh tế", - Engelhardt nói thêm.