Trước đó, Thượng Hải đã quyết định nới lỏng các biện pháp nghiêm ngặt để chống lại đại dịch nên các nhà nhập khẩu Trung Quốc bắt đầu quan tâm đến khả năng mua LNG và muốn nối lại nguồn cung vào tháng 8. Tuy nhiên, vẫn có những đợt bùng phát vi rút ở miền bắc đất nước. Các nhà giao dịch cho rằng nhu cầu khí đốt vẫn ở mức thấp vào cuối mùa hè.
Các hạn chế của Covid được áp dụng vào tháng 3 đã làm nền kinh tế Thượng Hải phải trả giá đắt. Nhập khẩu LNG của Trung Quốc giảm gần 20% trong 4 tháng đầu năm nay do chính sách không khoan nhượng đối với COVID-19 cũng như giá giao ngay ở nước ngoài cao.
Trong tháng 4, giá lương thực ở Trung Quốc tăng 1,9%, xăng tăng 29% và dầu diesel tăng 31,7%. Các nhà quản lý có kế hoạch kiềm chế lạm phát trong nước bằng cách tăng sản lượng khai thác than.