Sputnik Trung Quốc đã viếng thăm một trong những nhà hàng đồ ăn nhanh để xem liệu các thực khách có thích món mới hay không. Và được biết bánh burger "Nga" đã trở thành một trong những món ăn phổ biến, được đặt hàng nhiều nhất.
"Gần đây chúng tôi đã đưa ra một thực đơn mới. Nếu bạn đến vào giờ ăn trưa, bạn sẽ thấy rằng nhu cầu khá lớn về món "rusburger" cùng đồ uống. Thực khách thích món này", nhân viên nhà hàng nói.
Một số người dùng mạng xã hội Trung Quốc Weibo nhắc đến xúc xích Harbin khi đánh giá cao chiếc bánh burger.
"Thật là tuyệt vời khi McDonalds đưa ra món burger "Nga". Xúc xích Harbin là xúc xích của Nga".
Xúc xích là một dấu hiệu đặc trưng của văn hoá Nga, người Trung Quốc tin thế. Người dân Trung Quốc lần đầu tiên biết đến xúc xích là qua thương gia Churin người Siberia, vào đầu thế kỷ 20 ông buôn bán khắp nơi ở Trung Quốc và vùng Viễn Đông. Ông đã mở xưởng sản xuất xúc xích ở Harbin, và sau này đã trở nên nổi tiếng.