Xe ôtô tại Việt Nam sẽ giảm giá mạnh trong tháng 6/2018

Cơn khát xe ôtô nhập khẩu tại Việt Nam có thể sẽ được giải ngay đầu quý III/2018, khi mà hàng loạt mẫu xe được nhập khẩu được đưa về cuối tháng 5 và bán ra trong tháng 6/2018.
Sputnik

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, tháng 4/2018 cả nước đã có 2.264 xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại. Lượng ôtô nhập khẩu sụt giảm khoảng gần 30% so với cùng kỳ. Tính lũy kế, lượng xe nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm giảm tới gần 80%. Nguyên nhân do 3 tháng đầu năm gần như không có thêm lô hàng nhập khẩu đáng kể nào. Lượng ôtô nhập khẩu chỉ bắt đầu trở lại từ cuối tháng 3/2018.

Cũng theo những báo cáo của Tổng cục Hải Quan, ôtô nhập khẩu tại Việt Nam từ đầu năm chủ yếu có nguồn gốc từ Thái Lan. Quốc gia này đã đóng góp tới 5.700 xe ôtô chiếm hơn 84% lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam.

Tại sao Việt Nam nhất định phải có ôtô thương hiệu Việt?

Tuy nhiên, những tuần đầu tiên của tháng 5/2018 đã chứng kiến sự xuất hiện trở lại của nhiều quốc gia khác trong hoạt động nhập khẩu ôtô nguyên chiếc, nhất là ôtô con dưới 9 chỗ như: Đức, Slovenia.

Được biết hai thương hiệu xe sang của Đức là Audi và Mercedes-Benz đã bắt đầu nhập khẩu xe trở lại Việt Nam. Các mẫu xe mà 2 thương hiệu này mang về trong tháng 5 là Audi Q3, Q3, A3 và A5. Đối với Mercedes-Benz là dòng GLS và S-Classs.

Ngoài các dòng xe sang thì những dòng xe phổ thông nhập khẩu cũng bắt đầu quay trở lại như Volkswagen với các mẫu như: Cross Polo, Tiguan Allspace…. Toyota và cả Mitsubishi cũng dự kiến mang những mẫu xe phổ thông như: Fortuner, Wigo, Avanza, Pajero hay Triton về nước ngay đầu tháng 6 tới đây.

Như vây, cơn khát xe nhập khẩu có thể được giải ngay đầu Quý III/2018 với hàng loạt mẫu xe được nhập khẩu. Ở thời điểm hiện tại nhiều mẫu xe đã và đang sụt giảm doanh số nghiêm trọng như: Toyota Fortuner, Ford Ranger… Nắm bắt cơ hội này, Honda và Chevrolet cũng đã nhanh tay mang những mẫu xe nhập khẩu của mình về và bước đầu gặt hái được thành công.

Nhiều chuyên gia dự đoán khi các mẫu xe ôtô nhập khẩu trở lại, cuộc đua doanh số và chiếm giữ thị phần sẽ trở nên khốc liệt hơn. Không loại trừ sẽ có một cuộc đua giảm giá gay cấn không kém gì năm 2017. Ngoài việc giảm giá, các hãng xe có thể sẽ có thêm nhiều phiên bản khác nhau để phủ sóng toàn bộ các phân khúc do việc nhập khẩu đã trở nên dễ dàng hơn.

Nguồn: Kiến Thức

Thảo luận