TP.HCM có bao nhiêu tiếp viên hoạt động khiêu dâm, kích dục?

Tính đến cuối năm 2017, trên địa bàn TP.HCM có khoảng 10.231 cơ sở kinh doanh dịch vụ 'nhạy cảm' với khoảng 4.199 nhân viên, tiếp viên dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm, kích dục .
Sputnik

Chiều 28.5, Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm đã làm việc với UBND TP.HCM.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó giám đốc Sở LĐ — TB — XH TP.HCM, cho biết qua kết quả rà soát của các quận, huyện, tính đến cuối năm 2017, trên địa bàn TP.HCM có khoảng 10.231 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm, trong đó có 601 cơ sở nghi vấn hoạt động mại dâm, 956 cơ sở kinh doanh dịch vụ có biểu hiện nghi vấn hoạt động khiêu dâm, kích dục, với khoảng 4.199 nhân viên, tiếp viên.

Cún con bướng bỉnh phá bộ sưu tập phim khiêu dâm của chủ

Cũng theo số liệu từ Sở LĐ — TB — XH TP.HCM, các đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa — xã hội đã tổ chức kiểm tra 10.368 lượt cơ sở, phát hiện 4.829 lượt cơ sở vi phạm (chiếm tỷ lệ 46,58%), trong đó có 473 lượt cơ sở vi phạm liên quan đến mại dâm và khiêu dâm, kích dục. Tổng số tiền xử phạt đối với 4.829 lượt cơ sở vi phạm này là 34,8 tỉ đồng.

Công an TP.HCM cũng đã triệt phá 140 vụ tổ chức môi giới mại dâm, xử lý 734 đối tượng. Công an các quận, huyện đã tổ chức kiểm tra hành chính 2.142 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện (gồm 24 quán bar, 111 nhà hàng, 195 quán karaoke, 877 khách sạn và 935 cơ sở dịch vụ khác).

Theo đại diện Sở LĐ — TB — XH TP.HCM, một số văn bản quy phạm pháp luật về phòng chống tệ nạn mại dâm không còn phù hợp với thực tiễn, chưa đáp ứng yêu cầu đấu tranh, phòng, chống mại dâm trong tình hình mới; đồng thời chưa có biện pháp chế tài về xử lý đối với các đối tượng hoạt động mại dâm nam, mại dâm đồng tính, mại dâm chuyển giới và các đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi khiêu dâm, kích dục.

Ba nhân viên nữ kích dục trong cơ sở massage

Trong khi đó, những hành vi này hiện nay đang diễn ra rất phổ biến trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: nhà hàng, quán bar, vũ trường, cơ sở massage, xông hơi, xoa bóp, karaoke, hớt tóc gội đầu, cà phê đèn mờ… nhằm mục đích cạnh tranh, câu kéo khách.

Nguồn: thanhnien

Thảo luận