Sau đây là bài bình luận của "Sputnik":
Năm 2006, Ban Hợp tác Kinh tế của Ủy ban Ucraina-Nga đã quyết định tiếp tục thực hiện dự án An-124. Sau đó, vào tháng 8 năm 2007, hai bên đã ký kết thỏa thuận về việc nối lại quá trình sản xuất hàng loạt máy bay Ruslan tại nhà máy chế tạo và bảo dưỡng máy bay ở Ulyanovsk. Công ty vận tải hàng không Volga-Dnepr của Nga đã lên kế hoạch đến năm 2030 sẽ đặt mua 100 chiếc An-124-100M-150 phiên bản nâng cấp. Trong một thời gian nhất định dự án này đã phát triển khá thành công. Rồi người Mỹ và… niềm hãnh diện của người Ukraina đã can thiệp vào dự án! Giám đốc Phòng thiết kế Antonov đã thông báo rằng, công ty của ông được phép tham gia đấu thầu của Bộ Quốc phòng Mỹ về cung cấp phi cơ tiếp xăng trên không trị giá 50 tỷ USD, ám chỉ rằng, sự hợp tác với "đối tác mới từ phương Tây" sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn so với Nga.
Tuy nhiên, bất chấp những cơn bão chính trị, vẫn có nhu cầu lớn về máy bay AN-124. Do đó, phía Nga đã quyết định tự chủ hiện đại hóa và sản xuất nó dưới một thương hiệu khác. Nga có đủ cơ sở pháp lý và kỹ thuật để làm như vậy. Theo các chuyên gia, ngay hiện nay An-124 có thể được gọi là sản phẩm quốc gia với chi tiết máy bay "made in Russia 95%". Matxcơva không còn quan tâm đến những tuyên bố của Kiev phàn nàn rằng, Nga "không thể và không có quyền làm như vậy".
Trước đây Ukraina đã là một trong những nước cộng hòa Xô viết phát triển nhất với ngành công nghiệp mạnh. Nhưng, nước này đã tự lựa chọn con đường phát triển hiện nay.
Kiev đang tập trung nỗ để "gia nhập châu Âu" và từ bỏ di sản của Liên Xô. Vâng, như thường nói, mỗi người tự quyết định hạnh phúc của riêng mình. Do đó, việc An-124 bắt đầu được sản xuất tại Nga là hợp lý hơn. Bầu trời Ucraina trở nên hoàn toàn xa lạ với Ruslan. "Cuộc chạy nước rút" của Ukraina dẫn đến kết quả tránh xa nền văn minh.