Theo Van Ina, người phụ trách quan hệ công chúng của Ctrip — nhà điều hành du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, khoảng 100 000 người hâm mộ có kế hoạch đến Nga.
Trong khi đó, theo đại diện của cơ sở du lịch Ivmama, số lượng đặt tour Nga trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Ctrip, một fan từ tỉnh Phúc Kiến đã trả 850.000 NDT (khoảng 132 000 USD) để đi du lịch Nga và xem một trận đấu.
Trong tổng số người Trung Quốc mua vé đi xem World Cup, 57% là phụ nữ.
Một số người hâm mộ quyết định đến các nước láng giềng như Ba Lan và Latvia, rồi qua Nga xem bóng đá.
Người hâm mộ Trung Quốc nói rằng so với các giải vô địch ở Brazil và Nam Phi, World Cup tại Nga "gần về mặt địa lý" với Trung Quốc, do đó chi phí chuyến đi rẻ hơn nhiều.