Bộ GTVT mong lái xe qua BOT Tân Ðệ chia sẻ khó khăn

Sau khoảng 2 tháng liên tục xảy ra các vụ việc căng thẳng giữa lái xe và nhân viên trạm thu phí BOT Tân Ðệ (Thái Bình) vì lái xe cho rằng trạm này đặt sai vị trí, Bộ GTVT đã lần đầu tiên lên tiếng về trạm thu phí này.
Sputnik

Theo Bộ GTVT, bổ sung tuyến đường tránh thị trấn Ðông Hưng vào hợp đồng BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 là theo đề nghị của UBND tỉnh Thái Bình. Dự án đã được Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng trên cơ sở đồng ý của Bộ KH&ÐT, Tài chính, HÐND và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình bổ sung dự án và thu phí thu hồi vốn tại trạm BOT Tân Ðệ. Do đó, Bộ GTVT khẳng định: Việc bổ sung tuyến tránh vào dự án cải tạo Quốc lộ 10, thu phí ở trạm Tân Ðệ đã được các bên đồng ý, phù hợp quy định.

Về thời gian thu phí tại trạm BOT Tân Ðệ dự kiến là 21,3 năm và có điều chỉnh phù hợp thực tế lưu lượng phương tiện. Cụ thể, tháng 7/2014 thời gian thu phí dự án giảm còn 12,2 năm; tháng 10/2016 giảm còn 11,9 năm (đến tháng 1/2021). Do đó, Bộ GTVT khẳng định, thông tin trạm Tân Ðệ đã hết thời gian thu phí là không chính xác.

Ðể công khai, minh bạch, Tổng cục Ðường bộ Việt Nam đã chỉ đạo nhà đầu tư lắp bảng điện tử tại trạm Tân Ðệ công khai thông tin về dự án (như doanh thu, thời gian thu phí…). Ðồng thời, nhà đầu tư sẽ miễn, giảm phí cho ô tô 7 xã thuộc huyện Vũ Thư (Thái Bình).

Nguồn: tienphong

Thảo luận