Choáng với độ hoành tráng của cây cầu vượt biển dài nhất thế giới của Trung Quốc

Đích thân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khánh thành cầu Chu Hải – cây cầu vượt biển dài nhất thế giới với kinh phí xây dựng lên đến 20 tỷ USD.
Sputnik

Truyền thông ngày 23/10 đưa tin, ông Tập Cận Bình đã dự lễ khánh thành cầu Chu Hải cùng với các nhà lãnh đạo đặc khu hành chính Macau và Hong Kong. Cầu chính thức được thông xe vào ngày mai.

Cầu đường sắt đầu tiên qua sông Amur giữa Nga và Trung Quốc sẽ hoạt động từ giữa năm 2019

Tính cả các đoạn đường dẫn, cầu Chu Hải dài 55 km, nối liền ba thành phố ven biển lớn của Trung Quốc là Hong Kong, Macau và Chu Hải (tỉnh Quảng Đông).

Trong 9 năm từ kể từ ngày khởi công, công tác xây dựng đã bị tạm dừng một số lần do vấn đề an toàn lao động. Ít nhất 18 công nhân đã tử vong khi làm việc tại dự án này.

Cầu được thiết kế để trụ vững trong động đất và giông bão, sử dụng đến 400.000 tấn thép đủ để xây 60 tháp Eiffel của Pháp.

Trung Quốc đang "âm thầm luyện binh" sẵn sàng sức mạnh quân sự với tham vọng toàn cầu
Gần 30 km trong tổng chiều dài của Chu Hải bắc qua Biển Ngọc. Nhằm giúp tàu thuyền lưu thông dễ dàng, một đoạn dài 6,7km ở giữa cầu được xây ngầm dưới biển, chạy giữa hai hòn đảo nhân tạo.

Trước đây, để di chuyển từ Hong Kong đến Chu Hải phải mất 4 giờ đồng hồ, song với cây cầu mới, thời gian sẽ được rút ngắn còn 30 phút.

Không phải ai cũng được lái xe qua cầu Chu Hải. Muốn qua cầu phải xin giấy phép đặc biệt và phải nộp lệ phí. Giới chức Trung Quốc ước tính cầu sẽ phục vụ 9.200 phương tiện mỗi ngày.

Thảo luận