Trưởng ban quản lý Metro TP.HCM: 'Tôi chưa nghe thông tin đình chỉ'

Trao đổi với Zing.vn chiều 25/12, ông Lê Nguyễn Minh Quang cho biết chưa nghe thông tin về việc đình chỉ công tác như báo chí đưa tin.
Sputnik

Ông Quang cho biết đang nghỉ phép 2 ngày. Trước đó ông đã có 2 lần nộp đơn xin thôi nhiệm vụ Trưởng ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM.

Sai sót, vi phạm rất nghiêm trọng khi thi công đường hầm tuyến metro số 1 TPHCM

Trong khi đó, đại diện UBND TP.HCM cho biết mọi thông tin liên quan tới công việc của ông Quang sẽ được chia sẻ với báo chí trong cuộc họp báo diễn ra sáng mai. Theo đó, buổi họp báo sáng 26/12 được Ban quản lý đường sắt đô thị tổ chức nhằm cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của đơn vị này.

Cũng trong sáng 25/12, ông Đỗ Hồng Thư, Chánh văn phòng ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, cho biết ông Dương Hữu Hòa, Chủ tịch Công đoàn đơn vị này, giám đốc Ban Quản lý dự án 1 đã nộp đơn xin nghỉ việc từ năm 2017.

Lý do là ông Hòa sức khỏe kém, muốn đi chữa bệnh. Tuy nhiên việc này chưa được đồng ý, ông Hòa vẫn đi làm bình thường cho tới nay.

Trước đó, tối 22/12, nguồn tin của Zing.vn cho hay ông Hoàng Như Cương, Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đi Mỹ từ ngày 9/12. Một ngày sau đó ông nhờ người gửi đơn nghỉ đột xuất đến cấp quản lý. UBND TP.HCM cũng vừa có chỉ thị yêu cầu từ nay đến Tết, các cơ quan, đơn vị không đi công tác, tham quan, học tập… ở nước ngoài, các trường hợp đặc biệt do Chủ tịch UBND TP quyết định. 

Trễ, trễ nữa, trễ mãi: Sớm nhất đến năm 2024 tuyến metro số 2 của TP HCM mới hoàn thành
Ông Quang từng là Tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam. Tháng 6/2016, ông nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, thời gian 5 năm.

Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM được thành lập ngày 13/9/2007, thuộc UBND TP, có chức năng, nhiệm vụ là Chủ đầu tư các dự án đường sắt đô thị thành phố.

Sau 6 năm thi công, tuyến metro số 1 Bến Thành — Suối Tiên mới hoàn thành 56% khối lượng. Đại sứ Umeda Kunio của Nhật đã gửi thư tới các đối tác Việt Nam, với lời cảnh báo có thể buộc phải ngừng thi công dự án này.

Tuyến metro số 2 Bến Thành — Tham Lương cũng được kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công đến tháng 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018.

Thảo luận