Theo thông tin của báo, sau thảm kịch ở Indonesia, thoạt đầu công ty cung cấp những giải thích rời rạc và không nhất quán với một số hãng hàng không và phi công.
Chỉ năm tháng sau vụ tai nạn với máy bay cùng mẫu này ở Ethiopia, công ty mới bắt đầu chia sẻ thông tin cởi mở hơn với các hãng hàng không về vấn đề, - tờ báo cho biết.
Trước đó, WSJ đưa tin Boeing đã không hề thông báo cho các hãng vận chuyển rằng chức năng an toàn tiêu chuẩn Disagree Alert hiện diện trên các mẫu trước đã bị khóa. Trong các mẫu máy bay MAX mới, nó chỉ gồm trong gói tùy chọn của khách hàng.
Tờ báo lưu ý rằng, điều này chỉ được rõ sau vụ tai nạn với máy bay của Lion Air hồi tháng 11 năm 2018. Khi đó, hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines tuyên bố rằng bản hướng dẫn không tương ứng với hoạt động thực tế của máy bay. Trong tương quan đó, các thanh sát viên FAA đã suy tính đến khả năng cấm vận hành máy bay Boeing mới, nhưng ngay sau đó cơ quan quản lý từ bỏ ý tưởng như vậy. Công ty tuyên bố mặc dù chức năng nói trên không được xem là phương tiện bảo đảm an toàn cho máy bay và không cần thiết để vận hành máy bay an toàn, nhưng Boeing đã cố ý hoặc bằng cách khác vô hiệu hóa chức năng Disagree Alert trên các máy bay MAX.