Đến 0 giờ ngày 3-7, tức khoảng sau 28 giờ ra mắt, MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP đã lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử nhạc Việt trên "lãnh địa" YouTube Hàn Quốc: Vươn lên top 1 trending YouTube Hàn Quốc.
Ngoài Hàn Quốc, "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP cũng lọt vào top trending 9 quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Sau 24 giờ, MV mới của nam ca sĩ đứng vị trí số 1 tại Việt Nam, top 2 trending Úc, top 3 tại Canada, top 4 tại Đài Loan, top 8 tại Mỹ, Đức... (cập nhật đến 20 giờ ngày 2-7).
Tròn 24 giờ kể từ khi ra mắt, số lượt xem MV "Hãy trao cho anh" được METUB công bố là 26 triệu (tính theo thời gian thực tế). Số liệu này được METUB ghi nhận, cập nhật thông qua hệ thống Analytics Realtime của YouTube. Thành tích này giúp MV của Sơn Tùng M-TP vượt mặt cả những MV đình đám thế giới gần đây như "You Need To Calm Down" - Taylor Swift (khoảng 20 triệu) hay "Never Really Over" - Katy Perry (khoảng 15 triệu)...
Xét trong khu vực châu Á, cột mốc 26 triệu view này giúp Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ solo sở hữu MV có lượt xem sau 24 giờ đầu đứng thứ 2. Kết quả này chỉ đứng sau hit Gentllemen của PSY (36 triệu view).
"Hiện tượng châu Á"
Mới đây, tạp chí The Source nổi tiếng của Mỹ cũng đã dành một bài ngắn để nói về sản phẩm mới nhất của Sơn Tùng. Trong bài viết, tạp chí này gọi Sơn Tùng là "hiện tượng châu Á" và không tiếc dành những lời khen có cánh cho anh: "Vào mùa hè không thể nào quên của năm 2019, hiện tượng châu Á Sơn Tùng M-TP ra mắt single Hãy trao cho anh với sự góp mặt của Snoop Dogg, rapper tiên phong đến từ California".
Đồng thời, bài báo cũng nói về sản phẩm mới nhất của Sơn Tùng:
“Hình ảnh quyến rũ này đã gây chú ý, giúp ca khúc nhận được hơn 12 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 12 giờ, trở thành video âm nhạc thuộc Top 10 trending trên nền tảng video lớn nhất công cụ tìm kiếm”. Tờ báo cũng khẳng định với sự kết hợp độc đáo cùng với rapper Snoop Dogg sản phẩm này của Sơn Tùng hứa hẹn sẽ mang đến lợi nhuận khủng cho cả hai.
Không ai hiểu Sơn Tùng đang hát cái gì cả
Liên tục lập thành tích, "Hãy trao cho anh" nhận 2 luồng ý kiến trái chiều. Không ít khán giả bày tỏ sự tự hào khi đây là lần đầu tiên một ca sĩ Việt có thể vươn ra thế giới, biến giấc mơ nhạc Việt chinh phục thế giới bước đầu có dấu hiệu khả thi. Thế nhưng, ngược lại, nhiều khán giả đã thừa nhận: "Không hiểu Sơn Tùng đang hát cái gì dù đã vài lần nghe".
Điều này không lạ bởi "hát không rõ lời" là đặc sản của giọng hát Sơn Tùng M-TP từ khi mới xuất hiện đến nay. Nhiều khán giả còn nghi vấn Sơn Tùng cố tình hát không rõ lời để khán giả phải nghe đi nghe lại nhiều lần ca khúc này. Vô tình, MV vì thế cũng sẽ có lượt view cao ngất ngưởng.
"Hãy trao cho anh" không phải là một sản phẩm quá xuất sắc nhưng rõ ràng, Sơn Tùng đã đầu tư bạo cho sản phẩm này khi sang Mỹ để quay MV, mời cả những ngôi sao tên tuổi tham gia là rapper Snoop Dogg và Madison Beer.
Tính đến thời điểm này, "tiếng vang" của "Hãy trao cho anh" chủ yếu bắt nguồn từ lượng view "khủng" trên YouTube. Nhưng cũng có một sự thật khác, lượng view hoàn toàn có thể cố ý tạo nên bằng việc "cày view". Trong khi đó, người hâm mộ Sơn Tùng lại nổi tiếng là siêng "cày view" cho "sếp" (tên gọi thân mật giữa fan với Sơn Tùng).