Mục tiêu tiếp theo của ông Trump trong cuộc chiến với châu Âu

Bước tiếp theo trong cuộc đối đầu của Hoa Kỳ với châu Âu có thể là tăng thuế đối với các sản phẩm thương hiệu châu Âu nổi tiếng, bao gồm rượu vang, rượu sâm banh, túi xách và Âu phục nam. Không giống như những động thái khác từ Nhà Trắng, quyết định này sẽ có căn cứ hợp pháp, Bloomberg viết.
Sputnik

Cho phép Hoa Kỳ áp thuế

Như các chuyên gia dự kiến, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào thứ Sáu, ngày 13 tháng 9, đã cho phép Hoa Kỳ áp các gói thuế mới đối với một số hàng hóa châu Âu, liên quan đến những ưu đãi của EU đối với Airbus.

Nhiều nguồn tin từ EU dự kiến ​​WTO sẽ công bố báo cáo vào cuối tháng. Sau đó, Hoa Kỳ sẽ có quyền áp thuế nhập khẩu từ 5 đến 7 tỷ đô la một năm, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa sẽ áp thuế đối với số hàng hóa có trị giá lên tới 11 tỷ đồng. Quy mô của thuế quan mới có thể đạt tới 100 phần trăm. 

Hàn Quốc bắt đầu nộp đơn khiếu nại Nhật Bản lên WTO

Thuế quan lên đến 25 tỷ đô la

Tổng cộng, danh sách các mục tiêu khả thi của Hoa Kỳ khi giới thiệu thuế bao gồm số hàng hóa trị giá đến 25 tỷ đô la. Hầu hết trong số đó là máy bay và các bộ phận cho máy bay, tuy nhiên, hàng hóa xa xỉ cũng chiếm một phần đáng kể.

Công ty LVMH của Pháp, tập hợp các thương hiệu như Christian Dior, Louis Vuitton, Givenchy, Moët & Chandon, Hennessy và những thương hiệu khác, đã kinh doanh tại Hoa Kỳ số hàng hóa trị giá 12,4 tỷ đô la trong năm qua. Tổng cộng, thị trường Mỹ chiếm một phần tư tổng doanh số của các công ty châu Âu cùng phân khúc với LVMH. Do đó, những hạn chế sắp được áp dụng sẽ rất nhạy cảm với các nhà sản xuất.

Thảo luận