Hành tây là loại tiền tệ thứ hai
Hiện nay, hành tây đã trở thành loại tiền tệ thứ hai và là dấu hiệu của sự hạnh phúc: tặng cho các cặp vợ chồng mới cưới, dùng để trả tiền taxi, tặng hành dưới dạng tiền thưởng ngày lễ.
Việc tăng giá nhanh chóng cũng được cảm nhận trong ngành công nghiệp phục vụ. Các chủ nhà hàng và quán ăn không thành công khi cố gắng thay thế hành tây bằng bắp cải và củ cải.
Cuộc khủng hoảng xuất hiện do những cơn mưa xối xả ở miền tây Ấn Độ vào mùa hè năm ngoái, đã phá hủy một phần đáng kể vụ mùa hành tây trong khu vực. Vào tháng 9, để đảm bảo an ninh lương thực, chính phủ Ấn Độ đã đưa hành tây thành mặt hàng chiến lược trong thương mại, đồng thời áp đặt lệnh cấm xuất khẩu sản phẩm này. Điều này phản ánh mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng, vì Ấn Độ là nhà sản xuất hành tây lớn thứ hai trên thế giới và kiếm được 360 triệu đô la hàng năm từ xuất khẩu.
Cơ hội kinh doanh
Tất nhiên, có những người kiếm được tiền từ cuộc khủng hoảng. Chủ sở hữu một cửa hàng điện tử nhỏ STR Mobiles trong vài ngày đã bán được tới 20 chiếc điện thoại thông minh. Tất cả nhờ chiến lược tiếp thị độc đáo - một gói hành tây nhỏ được tặng kèm với mỗi chiếc điện thoại đắt tiền, theo báo Hồng Kông
«Vợ tôi đã rất buồn khi tôi tặng hành tây miễn phí. Nhưng đó là chiến lược của tôi, và đã được đền đáp”, - anh nói.
Hành tây và chính trị
Đáng chú ý là hành tây có quyền lực chính trị ở Ấn Độ. Từ những năm 1980, hành tây đã đóng một vai trò quan trọng trong các cuộc bầu cử - đảng phái nào bỏ qua giá hành trong các chiến dịch của họ sẽ đánh mất niềm tin của cử tri. Ví dụ, khi Bộ trưởng Tài chính tuyên bố xuất thân từ một gia đình chưa bao giờ chăm sóc hành tây, bà đã ngay lập tức bị người dân chỉ trích, cáo buộc vô cảm trước số phận của những công dân bình thường.
Nhiều nhà kinh tế cho rằng giá hành tây ở Ấn Độ đôi khi được coi là chỉ số chính của sự ổn định kinh tế. Và cuộc khủng hoảng hành tây có thể là điềm báo cho sự từ chức sớm của chính phủ.
Vấn đề không thoát khỏi sự chú ý của người dùng mạng xã hội.
Các hashtag #OnionPrices và #OnionCrisis liên tục xuất hiện trên Twitter, và bị chế giễu trong các đoạn video ngắn trên nền tảng TikTok.