“Tổ hợp bao gồm một trạm chỉ huy di động được lắp trên khung gầm xe địa hình KamAZ và máy bay không người lái loại copter có khả năng thực hiện các chuyến bay kéo dài tới 30 phút ở khoảng cách lên đến 17,5 km. Sản phẩm sẽ được thử nghiệm trong quý đầu tiên của năm 2020”, - trích thông cáo.
UAV sẽ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp
Tổ hợp sẽ thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm những người bị lạc trong rừng hoặc gặp nạn do các tình huống khẩn cấp.
“Trong khi diễn ra chiến dịch giải cứu, chiếc ô tô mang máy bay không người lái sẽ xuất phát tới khu vực tìm kiếm và UAV thực hiện trinh sát địa hình từ trên không. Máy bay có thể đạt tốc độ lên tới 70 km / h và có thể bay ở chế độ do người điều khiển, cũng như ở chế độ tự trị”, - tài liệu cho biết.
Căn cứ thông cáo, máy bay được trang bị các máy quay video quan sát chung và chi tiết, tạo thành hình ảnh với độ phân giải Full HD. Dữ liệu video ở chế độ thời gian thực được truyền đến trung tâm điều khiển di động, từ đó thông tin được truyền đến trụ sở thông qua kênh liên lạc vệ tinh.
Phát triển này sẽ giúp tăng tốc độ thu thập thông tin
"Tổ hợp này có thể được sử dụng không chỉ dành cho các dịch vụ cứu hộ. Phát triển cho phép giám sát từ xa cơ sở hạ tầng phân loại theo vùng địa lý ở các khu vực xa xôi - ví dụ, đường dây điện trên không, đường ống dẫn dầu và khí. Điều này sẽ tăng tốc độ lấy thông tin về tình trạng của các vật thể, phát hiện kịp thời các khiếm khuyết và ngăn ngừa các tình huống khẩn cấp", - Roselectronika giải thích.