Dịch vụ giao hàng tại Trung Quốc đã hoạt động trở lại ở mức 90,2% trong bối cảnh dịch bệnh

BẮC KINH (Sputnik) - Trong bối cảnh dịch coronavirus, dịch vụ chuyển phát nhanh qua bưu điện ở Trung Quốc đã khôi phục hoạt động lại ở mức 90,2%, ông Liu Jun, phó giám đốc bưu điện của Trung Quốc cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu.
Sputnik
"Cho đến nay, hơn 3 triệu nhân viên của các dịch vụ chuyển phát bưu chính đã trở lại làm việc, công việc được nối lại ở mức 90,2%", - ông Liu Jun nói.

Số lượng đơn đặt hàng hàng ngày vượt quá 160 triệu

Trung Quốc cho biết về tình trạng lây nhiễm coronavirus hàng loạt

Theo ông Liu Jun, sau khi dịch coronavirus bùng phát, ưu tiên hàng đầu là ứng phó khẩn cấp, trong đó cần đảm bảo cung cấp kịp thời những mục hàng hóa bảo vệ sức khỏe cũng như sản phẩm y tế cần thiết trong phạm vi cả nước.

"Nhà điều hành bưu chính nhà nước Trung Quốc China Post và 12 công ty chuyển phát nhanh lớn nhất đã thiết lập các dịch vụ đặc biệt để thực hiện việc vận chuyển ưu tiên đối với vật tư y tế để chống lại dịch bệnh ở Hồ Bắc", - ông Liu Jun nói.

Ông nói thêm rằng tính đến ngày 4 tháng 3, đã có 163 triệu đơn vị hàng hóa được giao để chống lại dịch bệnh với tổng trọng lượng khoảng 62 nghìn tấn.

Thảo luận