Theo ông Liu Chao, một nền tảng như vậy có thể làm tăng thiện chí của thế hệ trẻ Hàn Quốc đối với chính phủ, và bản thân nền tảng này không mang tính chính trị.
“Để đi đến quyết định này, bất chấp sức ép của Hoa Kỳ đối với TikTok, đó là sự tự do hoàn toàn của Hàn Quốc” - ông Liu Chao nói.
Để thúc đẩy chính sách công trong giới trẻ, Nhà Xanh của Hàn Quốc đã mở tài khoản TikTok. Theo Joongang Daily phiên bản Trung Quốc, tên chính thức của tài khoản TikTok của Nhà Xanh Hàn Quốc là K_newdeal. Tính đến ngày 28 tháng 10, số lượng đăng ký tài khoản Nhà Xanh trên TikTok đã vượt quá 3400 người.
Phát ngôn viên của Nhà Xanh giải thích về quyết định này như sau:
"Chúng tôi đã suy nghĩ về cách quảng bá Đường lối mới của Hàn Quốc trong giới trẻ ở độ tuổi từ 20 trở lên và quyết định không biết có nên mở tài khoản TikTok hay không. Hiện tại chúng tôi có kế hoạch tập trung vào việc thúc đẩy Đường lối mới, nhưng chủ đề quảng bá có thể thay đổi trong tương lai, vì vậy tên tài khoản K_newdeal cũng sẽ thay đổi theo nội dung."
"TikTok là nền tảng đặc biệt phổ biến với thanh niên ở độ tuổi từ 20 đến 30. Tất nhiên, một số người lớn tuổi cũng rất thích nền tảng này, nên đối tượng của nó rất rộng. Và nội dung của nó được giới trẻ Hàn Quốc ưa chuộng. Tôi nghĩ rằng một nền tảng để quảng bá như vậy sẽ thành công mạnh mẽ" – ông Liu Chao nói.
Hiện tại, TikTok đang phải đối mặt với sức ép từ các chính trị gia Mỹ, theo họ, ứng dụng này "đe dọa an ninh quốc gia". TikTok cũng trở thành vật cản trong cuộc xung đột giữa Trung Quốc và Mỹ, sau tranh chấp với Huawei. Do đó, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc cho rằng Nhà Xanh đã chọn thời điểm không phải là tốt nhất để lập tài khoản TikTok.
"TikTok đã chủ động tiến hành đàm phán với các công ty Mỹ để mua cổ phần của công ty nhằm xoa dịu lo ngại về việc rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng. Đây là lý do tại sao Nhà Xanh quyết định mở tài khoản trên nền tảng này. Bảo vệ thông tin cá nhân không chỉ là vấn đề của TikTok. Facebook và các công ty khác trong ngành công nghệ thông tin cũng gặp vấn đề tương tự. Những vấn đề như vậy nên được giải quyết thông qua chính trị và không nên can thiệp vào công việc quảng bá của chúng tôi. Vì vậy, không thể chỉ đổ lỗi về mọi điều cho TikTok," - Phát ngôn viên của Nhà Xanh cho biết.
"Thứ nhất, bản thân TikTok không bị chính trị hóa. Một số tuyên bố của Mỹ là hoàn toàn thiên vị. Các tuyên bố như vậy là biểu hiện của hành vi uy hiếp chính trị. Điều này ai cũng thấy rõ. Lần này, tôi nghĩ rằng quyết định như vậy không liên quan đến Mỹ. Đơn giản là Hàn Quốc thấy điều đó là hợp lý và phù hợp. Hơn nữa, Hàn Quốc coi trọng quan hệ đồng minh với Mỹ, nhưng Hàn Quốc và Trung Quốc cũng có quan hệ đối tác chiến lược. Nếu Hàn Quốc sử dụng quan hệ đồng minh quân sự với Mỹ để gây tổn hại cho quan hệ đối tác chiến lược với Trung Quốc là thiếu khôn ngoan. Tôi nghĩ hầu hết các quan chức Hàn Quốc đều nhận thức rõ điều này" - ông Liu Chao bình luận.
Ngoài Nhà Xanh của Hàn Quốc, các cơ quan chính phủ ở các quốc gia khác cũng đã lập tài khoản TikTok chính thức. Hơn 20 chính quyền địa phương ở Nhật Bản, bao gồm Tokyo, Osaka và Hokkaido đã lập tài khoản TikTok. Bộ Y tế Đức cũng cập nhật tài khoản TikTok, Observer.com cho biết.