Eat Just được thành lập vào năm 2011, có trụ sở tại San Francisco, bang California. Công ty đã thu hút được nguồn vốn từ một số quỹ lớn, trong đó có quỹ đầu tư Temasek của Singapore, cũng như nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Hồng Kông Lý Gia Thành (Li Ka-shing). Các khoản đầu tư của họ đã giúp công ty Eat Just đạt được vị thế “kỳ lân” (Unicom) - là tên gọi các công ty có giá trị trên một tỷ USD trên thị trường.
Vào tháng 10, Eat Just thông báo sẽ huy động 200 triệu USD trên thị trường vốn bằng cách bán một phần cổ phiếu của mình.
Nếu thương vụ thành công, giá trị vốn hóa của công ty sẽ đạt 2 tỷ USD. Số vốn này một phần sẽ được sử dụng để xây dựng một nhà máy sản xuất protein nhân tạo trị giá 120 triệu USD tại một trong những quốc gia châu Á.
Hướng tới chế độ ăn uống lành mạnh
Sản phẩm nhân tạo thay thế trứng tự nhiên được bán ở dạng lỏng dưới thương hiệu Just Egg là sản phẩm được hoan nghênh nhất của công ty. Theo ông Josh Tetrick, đồng sáng lập kiêm chủ tịch Eat Just, ban lãnh đạo công ty hy vọng rằng trong tương lai gần, trứng làm từ thực vật sẽ trở nên phổ biến không chỉ đối với những người ăn chay mà còn với tất cả những người chăm lo đến sức khỏe.
Tetrick nhận định thị trường châu Á có tiềm năng lớn nhất, bởi vì cư dân của các quốc gia tại khu vực này quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh tích cực hơn những nước khác trên thế giới. Hiện tại, các nước châu Á chiếm khoảng 64% thị phần trứng gà thế giới, ước tính vào 200,8 tỷ USD vào năm ngoái. Eat Just cũng sản xuất chất thay thế mayonnaise được bán tại tất cả các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn của Mỹ.
Ở quê nhà của công ty Eat Just cũng ghi nhận sự gia tăng về nhu cầu đối với các sản phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật để thay thế thực phẩm truyền thống. Thị trường nội địa năm ngoái đã tăng 11% và đạt giá trị 5 tỷ USD, phần lớn là nhờ các hãng sản xuất thịt nhân tạo Beyond Meat and Food Impossible.