Khoảng 15.000 tình nguyện viên đã tiến hành thu dọn và phân tích chất thải nhựa ở 55 quốc gia. Rác từ các sản phẩm của công ty Coca-Cola được tìm thấy ở 51 trong số 55 quốc gia.
Rác thải nhựa của PepsiCo có mặt ở 43 trong số 55 quốc gia. Trong số 10 công ty đứng đầu danh sách gây ô nhiễm còn có Unilever, Mondelez International, Mars, P&G, Colgate-Palmolive và Perfetti van Melle.
Báo cáo cho biết việc sản xuất sản phẩm nhựa gây tác hại có thể tăng gấp đôi vào năm 2030 và gấp ba vào năm 2050. Các tập đoàn cho biết họ đang tìm cách giải quyết vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa, nhưng thay vào đó họ vẫn tiếp tục thải ra hàng tấn bao bì nhựa.
Trước đó, được biết rằng công ty khởi nghiệp Liquid Death của Mỹ chuyên bán nước đựng trong các lon bia đã sử dụng, đã thu hút được hàng triệu USD tiền đầu tư. Các lon đựng nước được làm từ nhôm tái chế là một cách để khuyến khích mọi người mua những sản phẩm thân thiện với môi trường và tránh sử dụng đồ nhựa.