Hàng không Việt Nam vượt Mỹ và châu Âu về nhiều chỉ số

Hàng không Việt Nam có tỷ lệ đúng giờ trên 90%, mức cao hàng đầu thế giới, vượt cả Mỹ và các hãng châu Âu. Theo Công ty nghiên cứu dữ liệu hàng không OAG, đường bay Hà Nội - TP.HCM đông thứ hai thế giới trong tháng 2/2020 bất chấp đại dịch Covid-19.
Sputnik

Cục Hàng không Việt Nam vừa thống kê, tháng cao điểm Tết Tân Sửu từ 19/1-18/2, các hãng hàng không nội địa Việt Nam đã khai thác 20.944 chuyến bay, tăng 7,4% so với cùng thời gian tháng trước.

Các hãng hàng không Việt Nam cầu cứu Chính phủ: Tránh “tị nạnh”, “choảng nhau”
Trong đó, Vietjet khai thác 7.881 chuyến bay, Vietnam Airlines khai thác 6.725 chuyến bay, Bamboo Airways khai thác 4.008 chuyến, Jetstar Pacific với 1.640 chuyến, VASCO với 518 chuyến và Vietravel Airlines khai thác 172 chuyến.

Tất cả các hãng đều có tỷ lệ đúng giờ trên 90%, mức cao hàng đầu thế giới. Tỷ lệ đúng giờ bình quân của hàng không Mỹ cũng như các hãng châu Âu chỉ xấp xỉ 80%... Tỷ lệ đúng giờ trung bình của các hãng hàng không Việt Nam dịp Tết Nguyên đán là 94,6%, tăng 9,3 điểm so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam vẫn là điểm sáng

Mặc dù chịu ảnh hưởng của những diễn biến mới về dịch bệnh, các kết quả khai thác của các hãng hàng không Việt Nam cũng tích cực khi tăng trưởng trung bình 7,4% về số chuyến so với tháng trước. Trong giai đoạn ngành hàng không thế giới chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, những kết quả khai thác của ngành hàng không Việt Nam vẫn là điểm sáng.

Đáng chú ý, đường bay trục Hà Nội - TP Hồ Chí Minh là một trong những đường bay nhộn nhịp hàng đầu thế giới. Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu dữ liệu hàng không OAG, tháng 2/2021, đường bay này đông thứ hai thế giới, với 1,085 triệu lượt khách, tăng so với 1,02 triệu lượt khách của tháng 1/2021.

Fitch Ratings: Hàng không Việt Nam có thể phục hồi nhanh hàng đầu Đông Nam Á
Theo thống kê của OAG năm 2019, Hà Nội – TP HCM là chặng bay bận rộn thứ 6 thế giới, với hơn 39.200 chuyến bay. Năm 2018, chặng bay này cũng đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng của Sabre Market Intelligence với hơn 6,8 triệu khách.

Để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, hành khách, nhân viên, phi hành đoàn các hãng hàng không đều ưu tiên hàng đầu công tác phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Do vậy, thành công của hàng không Việt Nam trong công tác phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua được thế giới đánh giá cao về chỉ số an toàn.

Thảo luận