Ngoài ra, công ty khẳng định không xảy ra tình trạng rò rỉ sản phẩm dầu, cũng không có thuyền viên nào bị thương.
Mặc dù tình hình kết sức khó khăn nhưng công ty đang cố gắng làm hết sức mình để đưa con tàu thoát khỏi nơi mắc cạn, thông cáo cho biết.
“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã gây ra sự xáo động nghiêm trọng cho các tàu có kế hoạch đi lại trong khu vực, cũng như tất cả những ai liên quan đến việc điều hành giao thông trên kênh đào Suez”, - thông báo viết.
Tắc nghẽn giao thông trên kênh đào Suez
Ngày 23/3, tại phía nam kênh đào Suez, tàu container Ever Given mang cờ Panama đã bị mắc cạn, chặn đường di chuyển của hơn 150 tàu thuyền. Con tàu di chuyển theo hành trình từ Trung Quốc đến cảng Rotterdam của Hà Lan.
Vào ngày 25 tháng 3, ban quản lý kênh đào Suez thông báo rằng hoạt động hàng hải trên kênh đào Suez ở Ai Cập sẽ chỉ nối lại sau khi đưa được còn tàu mắc cạn lên.
Theo các chuyên gia, việc kênh đào bị tắc nghẽn trong thời gian dài sẽ làm gián đoạn chuỗi thương mại, cũng như khiến giá dầu tăng từ 10% trở lên.