Hội chợ thương mại EXPO khởi động: thấy "một Việt Nam chuyển mình không ngừng"

HÀ NỘI (Sputnik) - Bắt đầu từ ngày 14-17/04/2021, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 30 - Vietnam Expo 2021 được diễn ra tại tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vietnam Expo là hội chợ có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam, được tổ chức từ năm 1991.
Sputnik

Cơ hội để thấy "Một Việt Nam chuyển mình không ngừng"

VIETNAM EXPO là hội chợ thương mại quốc tế được tổ chức từ năm 1991 và hiện hội chợ thương mại có truyền thống lâu đời và quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad thực hiện, được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng của ngành công thương.

Hội chợ thương mại EXPO khởi động: thấy "một Việt Nam chuyển mình không ngừng"

Hội chợ còn có đóng góp lớn vào chuỗi các chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư tại Việt Nam. Từ ngày 14 đến 17/4/2021, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ Vietnam Expo 2021, là một sự kiện đồng hành, cụ thể hóa thông điệp của Chính phủ với chủ đề ““Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” .

Dự kiến có 600 gian hàng, gian trưng bày 

Với mục tiêu tạo ra diễn đàn trực tiếp và trực tuyến giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu, quảng bá và tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, sẽ có hơn 300 gian hàng, gian trưng bày giới thiệu của các tổ chức xúc tiến trong nước và quốc tế tham dự hội chợ.

Tuy nhiên theo thông cáo báo chí trước đó của VIETNAM EXPO 2021, quy mô dự kiến trong năm 2021 sẽ tiếp tục mở rộng trên 600 gian hàng, với chủ đề xuyên suốt “Vietnam Expo – Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”.

Hội chợ thương mại EXPO khởi động: thấy "một Việt Nam chuyển mình không ngừng"

Hội chợ thương mại lần này tiếp tục khẳng định là một cơ hội không thể bỏ qua đối với các doanh nghiệp trong nước đang trên đà xây dựng thương hiệu mạnh, nhằm phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, đồng thời là cơ hội vàng giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận công chúng một cách hiệu quả nhất.

Cũng qua Vietnam Expo, khách hàng đối tác nước ngoài sẽ có thêm cơ hội để hiểu hơn về thị trường Việt Nam đang “chuyển mình không ngừng” trong phát triển sản xuất, tiêu thụ hàng hóa và kêu gọi thu hút đầu tư.

Tiên phong mô hình "gian hàng từ xa"

Ngoài ra, Vietnam Expo tiên phong áp dụng mô hình triển lãm kết hợp giữa gian hàng truyền thống và “gian hàng từ xa” (remote booth) nhằm linh hoạt cách thức tiếp cận, khi những trở ngại bởi DN quốc tế không thể sang Việt Nam, trong khi nhu cầu giao thương vẫn không ngừng tăng lên.

Liệu “Expo - Russia Việt Nam 2019” có tạo được “đòn bẩy” cho doanh nghiệp Nga khai thác thị trường Việt Nam?

Trên thực tế, cách thức này đã được áp dụng trong các sự kiện từ cuối năm 2020. Sau một thời gian áp dụng, Bà Nguyễn Thu Hồng (Phó tổng giám đốc Vinexad) cho biết mục tiêu áp dụng hình thức này:

“Đưa hình thức gian hàng từ xa vào các triển lãm cho thấy chúng tôi luôn sẵn sàng mang lại giá trị cốt lõi là tính hiệu quả và uy tín tới cộng đồng doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.”

Algerie, Ấn Độ, Campuchia, Canada, CH Armenia, CHLB Nga, Cuba, Đài Loan, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Nepal, Nhật Bản, Trung Quốc là các quốc gia và vùng lãnh thổ đã chính thức có mặt tại Vietnam Expo thời điểm này, dự kiến Hội chợ năm nay sẽ thu hút các doanh nghiệp tham dự đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với đó là trên 21,000 lượt khách thương mại đến tham quan và làm việc trong thời gian 4 ngày Hội chợ.

Trong năm 2019, Hội chợ có sự góp mặt của 513 doanh nghiệp trưng bày tại 603 gian hàng. Thu hút trên 21,000 lượt khách, bao gồm 17,000 lượt khách tham quan thương mại và 4500 khách công chúng.

 

Thảo luận