Instagram thay đổi để cạnh tranh với TikTok

Moskva (Sputnik) - Mạng xã hội Instagram sẽ bỏ ưu tiên về nội dung ảnh để chuyển sang phát triển theo hướng chia sẻ video, giám đốc công ty Adam Mosseri cho biết.
Sputnik

Ít ảnh, nhiều video hơn

Dịch vụ sẽ có nhiều nội dung video hơn - ví dụ: video định dạng màn ảnh rộng sẽ xuất hiện trên mạng xã hội. Những bức ảnh hình chữ nhật thông thường sẽ trở nên nhỏ hơn, thuật toán Instagram sẽ ưu tiên cho video.

Ngoài ra, bây giờ người dùng trong nguồn cấp dữ liệu, ngoài quảng cáo, cũng sẽ thấy nội dung từ những tài khoản mà họ chưa đăng ký. Hiện giờ các đề xuất nằm trong một tab riêng biệt. 

Những đổi mới trong Instagram sẽ dần xuất hiện - mạng xã hội này sẽ bắt đầu thử nghiệm trong vài tháng tới. Mosseri tin rằng những thay đổi này sẽ cải thiện dịch vụ, giúp cạnh tranh hiệu quả với TikTok và YouTube. 

Facebook ra mắt đối thủ TikTok trên Instagram

Cải tiến TikTok

Về phần mình, mạng xã hội TikTok thông báo sẽ tăng thời lượng tối đa của các video được tạo trên nền tảng này từ 60 giây lên 3 phút cho người dùng trên khắp thế giới.

"Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ triển khai khả năng tạo video TikTok dài hơn cho mọi người và cho phép cộng đồng quốc tế tự do quay, tải lên và chỉnh sửa video có độ dài tối đa 3 phút trực tiếp từ TikTok", thông báo cho biết.

Đọc thêm: YouTube tạo ra phiên bản giống TikTok, nhưng tạm thời không dành cho tất cả mọi người

Thảo luận