Tại sao Ấn Độ tuyên chiến với Mastercard?

Theo AFP, Ngân hàng Trung ương Ấn Độ đã tuyên chiến với hệ thống thanh toán Mastercard và cấm phát hành thẻ mới trong nước vô thời hạn.
Sputnik

Nguyên nhân vì đâu?

Ngân hàng Trung ương Ấn Độ cáo buộc công ty vi phạm luật lưu giữ dữ liệu, nhấn mạnh rằng Mastercard đã không tuân thủ các quy tắc yêu cầu hệ thống thanh toán nước ngoài chỉ lưu trữ thông tin về các giao dịch ở Ấn Độ trên lãnh thổ của quốc gia này. Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán Hoa Kỳ phản đối các quy định như vậy, vì các biện pháp đó làm tăng chi phí kinh doanh của họ ở nước ngoài.

Lần đầu làm chuyện ấy: Time lập bảng xếp hạng 100 «công ty có ảnh hưởng nhất»

Đồng thời, các chủ sở hữu hiện tại của Mastercard sẽ không bị ảnh hưởng bởi những đổi mới, Ngân hàng hứa hẹn. Lệnh cấm phát hành thẻ có hiệu lực từ ngày 22/7.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Ấn Độ đã cấm phát hành thẻ American Express và Diners Club mới vì lý do tương tự. Thẻ Mastercard chiếm 33% tổng số thanh toán bằng thẻ ở Ấn Độ trong năm ngoái.

Những thương hiệu đắt giá nhất trên thế giới

Hệ thống thanh toán Mastercard là một trong mười thương hiệu đắt nhất trên thế giới. Ở vị trí đầu tiên là Amazon.Trong Top-10 công ty hàng đầu còn có Apple, Google, Facebook, Alibaba, Visa và McDonald's. Ngoài ra, có thông tin cho rằng thị trường Mỹ chiếm 56 trong số 100 nhãn hiệu. Trung Quốc đứng ở vị trí thứ hai về số lượng vị trí.

Tổng giá trị của 100 Thương hiệu hàng đầu đã tăng ở mức kỷ lục 42% trong năm qua, gấp hơn bốn lần mức trung bình trong vòng 15 năm gần đây. Tăng trưởng nhanh nhất là Tesla, đã tăng giá trị lên 275% qua một năm.

Thảo luận