Theo WWD, hầu hết các thương hiệu trong nhóm Kering đã ngừng sử dụng lông thú - đó là Gucci (từ năm 2017), Balenciaga, Bottega Veneta và Alexander McQueen. Đồng thời, các thương hiệu không đưa ra tuyên bố chính thức nào về vấn đề này. Yves Saint Laurent và Brioni là những công ty duy nhất thỉnh thoảng đưa lông thú tự nhiên vào bộ sưu tập của họ.
François-Henri Pinault, Giám đốc điều hành của Kering cho biết: “Trong nhiều năm, Kering đã cố gắng trở thành công ty dẫn đầu trong phát triển bền vững, được định hướng bởi quan điểm rằng việc sản xuất hàng xa xỉ không thể tách rời các giá trị và tiêu chuẩn về môi trường và xã hội. Nhóm chúng tôi luôn thể hiện thiện chí cải thiện cách thức hoạt động của chúng tôi trong lĩnh vực hậu cần và trong lĩnh vực hàng xa xỉ nói chung, nhằm giảm thiểu tác hại đối với môi trường và động vật hoang dã. Đã đến lúc phải tiến thêm một bước nữa và ngừng sử dụng lông thú tự nhiên trong tất cả các bộ sưu tập của chúng tôi".
Ông nói thêm rằng thế giới đã thay đổi, khách hàng của chúng tôi đã thay đổi, và lĩnh vực xa xỉ phải thích ứng.
François-Henri Pinault interview: We need to adapt — so I’m ending the use of fur via @EveningStandard https://t.co/rAL6WVksx9#FurFree pic.twitter.com/nuEDWoE6mY
Tập đoàn đã đi theo hướng này từ lâu
Vào năm 2019, Kering Corporation đã công bố Tiêu chuẩn Phúc lợi Động vật để điều chỉnh việc đối xử với động vật trong ngành thời trang và dệt may. Tất cả các thương hiệu thời trang Kering phải tuân thủ các nguyên tắc này khi giao dịch với các nhà cung cấp da, len và các vật liệu làm từ động vật khác.
Gần đây, ngày càng nhiều nhà thiết kế từ bỏ việc sử dụng lông thú tự nhiên, bao gồm Valentino, Oscar de la Renta, Canada Goose và Moose Knuckles.