Một số model của dòng iPhone 13 mới có giá rất cao tại các cửa hàng, lên tới hơn 1500 USD. Mức giá như vậy không ngăn được người mua, thậm chí một số người còn sẵn sàng vay tiền để có được món đồ ưng ý càng sớm càng tốt. Đồng thời, các đối thủ của Apple như Samsung hay Huawei cũng sản xuất ra những chiếc điện thoại tiện dụng và hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn trung thành với iPhone. Tại sao điều này lại xảy ra? Ông Vasily Cherny, Giám đốc Tiếp thị của Phân tích Thương hiệu, giải thích với Sputnik:
"iPhone không chỉ phổ biến ở Nga, mà cả ở Mỹ và Trung Quốc. Steve Jobs vẫn dựa vào hiệu ứng Wow, vào thực tế là mọi người sẽ trở nên gắn bó với các thiết bị của ông ấy, các giao diện của ông ấy bị lây nhiễm ma thuật này", - chuyên gia maketing nói.
Những gì sẽ thay thế iPhone?
Tuy nhiên, sẽ là sai lầm khi nghĩ rằng Apple có thể gặt hái vô số lợi ích từ sự nổi tiếng của mình, ông Vasily Cherny nói.
"Phép màu không tồn tại mãi mãi. Tôi nghĩ rằng trong những năm tới, cơn nghiện iPhone sẽ tiếp tục. Nhưng khi chúng ta chuyển sang giai đoạn tiếp theo, khi thiết bị chính của chúng ta sẽ không còn là điện thoại, mà là nhà thông minh và quần áo kỹ thuật số, mọi thứ sẽ phụ thuộc vào việc Apple có thể trở thành người dẫn đầu hay không", - ông Vasily Cherny khẳng định.