Cổ phiếu các công ty tăng vọt nhờ thành công của phim truyền hình Hàn Quốc

Thành công của “Trò chơi con mực” (Squid Game), chương trình được xem nhiều nhất trong lịch sử của dịch vụ phát trực tuyến Netflix, đã khiến cổ phiếu ngành giải trí Hàn Quốc tăng vọt, theo Bloomberg.
Sputnik
Chứng khoán của studio Hàn Quốc Santa Claus Entertainment đã tăng gần 30% trên sàn giao dịch KOSDAQ vào ngày 18 tháng 10. Cổ phiếu của công ty truyền thông Hàn Quốc Astory tăng 12%. Dexter Studios và Jcontentree tăng hơn 6 %, cổ phiếu Studio Dragon tăng 4 %.
Sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với cổ phiếu của các công ty Hàn Quốc là nhờ sự phổ biến của "Trò chơi con mực", loạt phim có khoảng 132 triệu người theo dõi.
Trò chơi con mực kiểu Nga: Matryoska sát thủ thay vì búp bê khổng lồ
Netflix ước tính rằng "Trò chơi con mực" có thể đạt doanh thu gần 900 triệu đô la. Kinh phí cho bộ phim khoảng 21,4 triệu đô la. Bộ phim nhiều tập kể về các nhân vật gặp khó khăn về tài chính, ra đảo và tham gia các trò chơi sinh tồn.
Thảo luận