Theo Business Insider, bà Ellen Marie Thomas phải đối mặt với án tù 10 năm vì cung cấp các bộ phận có chất lượng chưa được kiểm chứng.
Vụ bê bối Bradken
Bà Ellen Marie Thomas, 67 tuổi, phụ trách mảng luyện kim tại Bradken (bang Washington) suốt 30 năm - và trong thời gian đó, công ty cũng sản xuất các bộ phận bằng thép được sử dụng trên tàu ngầm. Trong giai đoạn này, cá nhân bà chịu trách nhiệm về việc giả mạo kết quả kiểm tra độ bền trong ít nhất 240 trường hợp, là “thành phần quan trọng" của tất cả các lô hàng.
Ngoài án tù, bà Ellen Marie Thomas còn phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 1 triệu USD. Vụ lừa đảo được phát hiện năm 2017 từ lời kể một trong những nhân viên phòng thí nghiệm của doanh nghiệp này. Cần lưu ý rằng không có sự cố tàu ngầm nào được biết đến liên quan đến trường hợp này - tuy nhiên, điều đó sẽ khiến việc kiểm tra và kiểm tra kỹ thuật trở nên tốn kém hơn đáng kể.
Xung đột giữa Úc và Pháp
Hồi tháng 10 năm nay, một vụ bê bối khác nổ ra với các tàu ngầm của Mỹ: Australia, quốc gia ký hợp đồng cung cấp tàu ngầm với Pháp, đã từ chối hợp tác của Pháp để ủng hộ Mỹ và Anh. Thủ tướng Australia giải thích điều này bởi các "vấn đề" từ phía Pháp.