Chuyên gia: Tin đồn về sự "mất tích" của tàu trong vùng biển Trung Quốc từ trên mạng là vô căn cứ

MOSKVA (Sputnik) - Thông tin lan truyền trên các phương tiện truyền thông về việc tàu "biến mất"trong lãnh hải Trung Quốc khỏi mạng lưới nhận dạng tự động quốc tế không tương ứng với thực tế. Mikhail Voitenko, chuyên gia về tai nạn hàng hải và các vấn đề vận chuyển, tuyên bố điều này.
Sputnik

Tình huống nguy hiểm đối với vận chuyển quốc tế

Trước đó, hãng truyền hình CNN đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ VesselsValue: các tàu trong vùng biển Trung Quốc biến mất khỏi radar của các hệ thống giám sát trong ngành, tạo ra vấn đề cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong số những lý do có thể, CNN nhận thấy sự cô lập ngày càng tăng của Trung Quốc với phần còn lại của thế giới, cùng với sự mất lòng tin ngày càng sâu sắc về ảnh hưởng của nước ngoài.

“Tôi sẽ không nói rằng đây là một vấn đề lớn, đặc biệt là vì tình hình thực tế khác xa với cách VesselsValue mô tả", - Mikhail Voitenko nói. - Tôi phát hiện ra điều này vào tuần trước, ngay lập tức tôi quyết định kiểm tra, và tôi có quyền truy cập vào cả dữ liệu vệ tinh và dữ liệu từ các trạm mặt đất. Tôi không tìm thấy bất kỳ sự sụt giảm nào của 90%. Thay vào đó, tôi thấy tín hiệu từ các bộ nhận dạng tự động bị trễ từ 18-30 phút ",- chuyên gia cho biết.

Theo quan điểm của ông, tại các trạm mặt đất và ven biển, mọi thứ thường là từng giây, chúng được kích hoạt ngay lập tức, nhưng bây giờ có chậm trễ như vậy.

"Nhưng điều này không làm phiền ai cả, những con tàu này đang ở trong cảng hoặc ở bãi ven đường gần cảng, và chúng không đi đâu cả", - Voitenko nói thêm.

Theo chuyên gia, sự chậm trễ dữ liệu trong nửa giờ về vị trí của con tàu, hầu như tất cả mọi người, không ảnh hưởng đến việc di chuyển và an toàn của tàu, hay khả năng của chủ tàu hoặc hàng hóa để theo dõi chuyển động của nó trong đại dương.

"Và sự chậm trễ về dữ liệu như vậy không thực sự quan trọng so với , chẳng hạn như hiện tượng" tắc đường "tại các cảng của Hoa Kỳ, nơi các tàu container không hoạt động trên đường trong nhiều tuần để chờ bốc hoặc dỡ hàng. Đây là điều gây trở ngại đối với vận chuyển hàng hóa thông thường", - chuyên gia bổ sung.

Các cảng của Mỹ dẫn đầu về sự kém hiệu quả
Thảo luận