Đường hầm đi qua Thái Hồ ở tỉnh Giang Tô, cách Thượng Hải khoảng 50 km về phía đông và kết nối với các tuyến đường cao tốc Tô Châu, Vô Tích và Thường Châu. Chiều dài của hầm là 10,79 km.
Theo kênh truyền hình, việc xây dựng công trình đường hầm gồm 6 làn xe, rộng 17,45 mét đã tiêu tốn gần 1,56 tỷ USD và hơn hai triệu mét khối bê tông. Trần đường hầm hố được lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED.
Vào tháng 1/2021, châu Âu bắt đầu bàn bạc trở lại việc xây dựng đường hầm đường sắt dưới nước dài nhất, chạy từ Helsinki đến Tallinn dọc theo đáy biển Baltic. Siêu đường hầm trị giá 17 tỷ USD từng được bàn luận rộng rãi vào năm 2019, nhưng sau một năm thảo luận, dự án giữa Estonia và Phần Lan bị đình trệ do những lo ngại của Tallinn về phương diện môi trường và kinh tế của dự án, cũng như lo ngại về an ninh. Theo dự án, tổng chiều dài của đường hầm khoảng 100 km, chiều dài đoạn ngầm dưới nước khoảng 50-56 km.