Năm Nhâm Dần trong chiến dịch quảng cáo của Gucci
Theo ấn phẩm, thương hiệu cao cấp đã trình làng bộ sưu tập GucciTiger quảng cáo dành riêng cho năm Nhâm Dần. Dòng thời trang được đề cập bao gồm quần áo và phụ kiện có in hình hổ . Ngoài ra, các người mẫu quảng cáo sản phẩm mới tạo dáng trong studio với một số con hổ.
Ban quản lý thương hiệu đảm bảo rằng các động vật hoang dã được quay trong môi trường an toàn cho chúng, và tổ chức bảo vệ động vật American Humane đã giám sát toàn bộ quá trình. Theo lời đại diện của Gucci, công ty cũng hỗ trợ The Lion's Share Fund bảo tồn những cá thể hổ.
Phản ứng dữ dội
Bất chấp những tuyên bố của thương hiệu, công chúng đã phản ứng tiêu cực với những hình ảnh và video được giới thiệu, họ bắt đầu viết về nó trong nhiều bài đăng trên mạng xã hội. Người mua tiềm năng lưu ý rằng hổ hiện đang nằm trong Danh sách Đỏ, một danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng do Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế biên soạn.
"Hãy ngừng sử dụng động vật trong quảng cáo!", "Điều này không bình thường!", "Hổ không phải là thú cưng", "Không thể chấp nhận việc sử dụng động vật hoang dã trong quảng cáo", "Động vật không phải là phụ kiện", "Năm Dần nên thu hút sự chú ý đến vấn đề là sự biến mất của hổ, và không trở thành lý do để lôi chúng vào buổi chụp ảnh",- cư dân mạng nêu ý kiến.
Các nhà báo độc lập đã liên hệ với quản lý của hãng thời trang để có câu trả lời chính thức về những gì đã xảy ra nhưng hiện tại họ vẫn chưa nhận được phản hồi.