Bài viết lưu ý rằng trong cuộc cạnh tranh với Concorde, Tu-144 đã lập một số kỷ lục thế giới: chẳng hạn, đó là máy bay dân dụng đầu tiên trên thế giới vượt tốc độ Mach 2 và là máy bay vận tải siêu thanh đầu tiên trong lịch sử. Tổng cộng, máy bay của Liên Xô đã thực hiện khoảng 100 chuyến bay dân dụng, sau đó nó bị loại khỏi biên chế.
Ý kiến của độc giả
Độc giả đánh giá cao máy bay của Liên Xô.
"Tu-144 không có gì giống Concorde. Đây là máy bay hoàn toàn khác, vì vậy không được gọi nó là Concordsky" - độc giả nói.
"Máy bay Nga (Liên Xô) đáng chú ý ở chỗ nó có những cơ chế chỉ mở ra khi cần sử dụng và gấp lại khi không cần thiết" - một người khác nhận xét.
“Khi còn nhỏ, tôi từng sưu tập mô hình Tu-144 bằng nhựa. Tôi rất thích thú với thiết kế của tương lai” - người dùng khác thú nhận.
Độc giả kể khi còn nhỏ, ông nghĩ rằng Tu-144 được sao chép từ Concorde, nhưng bây giờ ông nhận ra rằng mình đã nhầm.
“Thật thú vị khi tìm ra những điểm khác biệt” – độc giả nói thêm.
Người bình luận hoài niệm về thời các nước tham gia cuộc chạy đua phát minh.