Thế giới của tương lai
Bằng cách này, công ty kỳ vọng sẽ thu hút được các khách hàng trẻ tuổi, những người quan tâm đến các vấn đề về sinh thái và khai thác động vật. Tuyên bố chung của hãng thời trang và hiệp hội bảo vệ quyền động vật Humane Society International được công bố trên trang web của tổ chức.
"Bắt đầu từ năm 2022, D&G sẽ ngừng sản xuất quần áo và phụ kiện làm từ lông động vật và chuyển sang các sản phẩm nhân tạo. Tuy nhiên, thương hiệu sẽ tiếp tục làm việc với các nhà may trước đây để duy trì việc làm và các công nghệ sản xuất truyền thống. Dolce & Gabbana đang nỗ lực tạo ra một tương lai bền vững, không sử dụng lông thú", - Fedele Usai, người đứng đầu bộ phận truyền thông và tiếp thị của công ty cho biết.
Ông nói thêm rằng trong tương lai, khi phát triển các bộ sưu tập, thương hiệu sẽ sử dụng các chất liệu sáng tạo và phát triển các phương pháp sản xuất sao cho không ảnh hưởng tới môi trường.
Những thương hiệu nào đã từ bỏ lông thú?
Trước đó, các hãng thời trang nổi tiếng khác cũng chuyển sang sử dụng chất liệu nhân tạo. Danh sách các công ty như vậy bao gồm Armani, Prada, Valentino và Versace.