Tắc đường kẹt xe, xả 2 trạm thu phí cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Lượng ô tô và phương tiện tăng đột biến với nhiều vụ va chạm liên hoàn khiến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây ùn tắc kéo dài và buộc phải xả 2 trạm thu phí trưa nay 2/2.
Sputnik
VEC-E đang phối hợp với lực lượng CSGT phân làn tại các nút giao, hạn chế xe dồn lên cao tốc gây ra tình trạng ùn ứ.

Ùn tắc nghiêm trọng trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Ghi nhận vào sáng ngày mùng 2 Tết Nhâm Dần 2022, hàng loạt vụ va chạm lẫn tai nạn xe xảy ra trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây khiến tình trạng ùn tắc kéo dài nhiều kilomet, nhất là khu trạm thu phí Long Phước.
Từ sáng ngày 2/2, hướng đi TP.HCM – Đồng Nai xảy ra hiện tượng đông nghịt, ùn tắc trước khu trạm thu phí Long Phước, Dầu Giây nhánh A, D, trạm thu phí Quốc lộ 51.
Đại diện Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC-E) cho biết, trưa 2/2 (mùng 2 Tết Nhâm Dần 2022) lượng xe quá đông kèm theo một số phương tiện gặp sự cố trên cầu Long Thành khiến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ùn tắc nghiêm trọng.
5 năm xây 729 km “siêu dự án" cao tốc Bắc Nam, liệu có khả thi?
Theo VEC-E, lúc 6h10, 8h07, 9h06, 12h25 và 12h35 ngày 2/2 xảy ra 5 vụ tai nạn trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nên mới xảy ra tình trạng ùn ứ.
Cả 5 vụ tai nạn khiến các phương tiện bị hư hỏng nhẹ, tài xế tự thỏa thuận với nhau và rời cao tốc.
Đại diện VEC-E cho biết cùng với các giải pháp phân luồng từ xa, hiện đơn vị đã tiến hành xả trạm thu phí Long Phước (xả 3 làn) và trạm Dầu Giây để đảm bảo lưu thông.
VEC-E cũng theo dõi chặt tình trạng lưu thông trên cao tốc để có phương án xử lý sự cố và phân luồng phù hợp nếu có sự cố.
Phía Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam cũng cho biết, riêng ở trạm thu phí Dầu Giây, các xe ra vào cao tốc đang giữ thẻ thu phí do đó, khi xe qua trạm vẫn phải dừng trả thẻ, không bị mất tiền. VEC-E khẳng định việc trả thẻ chỉ mất 2 giây cho mỗi lượt xe.
Hà Nội cấm xe máy: 200 triệu mua được ô tô, đường lại càng tắc
Tuyến Quốc lộ 51 từ Đồng Nai đi Bà Rịa – Vũng Tàu hôm nay cũng đông nghẹt, nhất là khu vực trạm thu phí T2 quốc lộ 51 qua Long Phước, Long Thành, Đồng Nai. Dự báo những ngày tới, phương tiện qua tuyến này cũng sẽ tăng vì người dân đổ về Vũng Tàu du lịch, tắm biển.
Hiện tuyến Quốc lộ 20, Quốc lộ 1A hướng Đồng Nai – Phan Thiết (Bình Thuận) và Đà Lạt (Lâm Đồng) xe cũng bắt đầu đông lên.

Chống ùn ứ trên cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây

Đại diện Công ty CP dịch vụ đường cao tốc Việt Nam cũng thông tin, ngay từ sáng cùng ngày, đơn vị đã cùng với lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) phối hợp theo phương án thống nhất trước đó để phân luồng, điều tiết giao thông khi lượng xe tăng đột biến hoặc gặp sự cố giao thông.
Một cán bộ Cục CSGT cũng cho hay đơn vị đang phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM thực hiện phân luồng từ xa, điều tiết phương tiện theo các lộ trình khác thông thoáng hơn để giảm áp lực cho tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Trước đó, trong các phương án chống ùn tắc trên cao tốc dịp Tết, VEC-E dự báo lượng xe qua tuyến cao tốc này sẽ tăng mạnh vào các ngày 2/2, 3/2 (tức mùng 2 và mùng 3 Tết Âm lịch).
Vừa mới thông xe, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thiếu một thứ khiến các tài xế hoang mang
Đồng thời, các điểm nóng giao thông được dự báo gồm các đoạn qua nút giao Vành đai 2, cầu Long Thành, trạm thu phí Long Phước, Dầu Giây, nhánh A, D - trạm thu phí quốc lộ 51 và đoạn nút giao quốc lộ 51.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55km đã đầu tư giai đoạn 1, với quy mô 4 làn xe.
Sau 7 năm đưa vào khai thác, tuyến cao tốc đã quá tải, thường xuyên ùn tắc vào các dịp Tết, ngày lễ lớn trong năm.
Bộ GTVT đang triển khai nghiên cứu báo cáo tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc này đoạn từ nút giao An Phú (TP.HCM) đến vị trí giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Đồng Nai). Đoạn cao tốc dài 24km nêu trên sẽ được mở rộng từ 4 lên 8 làn xe. Riêng cầu Sông Tắc đầu tư lên 10 làn xe, cầu Long Thành lên 9 làn xe (5 làn chiều TP.HCM đi Long Thành và 4 làn chiều ngược lại).
Thảo luận