Đây là sự kiện diễn ra trong khuôn khổ hội thảo “Chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Lotte Mart tại Việt Nam năm 2022” được tổ chức vào ngày 3/3 vừa qua tại TP. HCM.
Luôn chào đón nông sản Việt
Đại diện Lotte Mart Việt Nam cho biết nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc này luôn mở rộng cửa, tìm kiếm các nhà cung cấp trong nước để đưa hàng hóa vào hệ thống bán hàng siêu thị của mình.
Theo thống kê hiện nay, trên kệ hàng hệ thống Lotte Mart Việt Nam chiếm trên 80% sản phẩm sản xuất trong nước. Quy trình thu mua của hệ thống bán lẻ này được kiểm soát chặt chẽ, nhằm mang đến những sản phẩm tươi ngon, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam.
Ông Nguyễn Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm khô của Lotte Mart, cho biết:
“Hệ thống hiện có 14 siêu thị phục vụ hơn 20 triệu lượt khách hàng mỗi năm, danh mục hàng hóa đa dạng với hơn 30.000 mặt hàng. Chúng tôi luôn muốn mở rộng, tìm kiếm các nhà cung cấp Việt Nam để đưa hàng vào Lotte Mart”.
Làm thế nào để doanh nghiệp Việt vào được Lotte Mart?
Theo đại diện Lotte Mart Việt Nam cho biết, số lượng tiếp nhận đơn hàng của nhà cung cấp vào hệ thống Lotte mart khá lớn. Các doanh nghiệp lớn đảm bảo được các tiêu chí, có kinh nghiệm trong hồ sơ, thủ tục đưa hàng vào.
Tuy nhiên, phần lớn những doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn còn khá lúng túng trong giai đoạn đầu đưa hàng vào siêu thị và thiếu tính chuyên nghiệp. Bởi lẽ chuỗi siêu thị hiện đại đều có tiêu chuẩn chặt chẽ, quản lý chất lượng, hồ sơ công bố, truy xuất nguồn gốc.
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC phát biểu khai mạc hội thảo
© Ảnh : Xuân Anh/TTXVN
Do vậy, để có thể đưa hàng vào hệ thống siêu thị hiện đại nói chung, các doanh nghiệp sản xuất hàng hàng hóa cần nâng cao tính chuyên nghiệp, có bộ phận chuyên trách để nghiên cứu, thực hiện đầy đủ các quy định, yêu cầu khắt khe từ phía nhà nước như phải đảm bảo hồ sơ về an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm tránh mất thời gian, công sức trong quá trình triển khai.
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC), cho biết:
“Trong năm 2022, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp cùng Lotte Mart tổ chức các chương trình kết nối như Tuần lễ trưng bày sản phẩm giúp doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu thị trường, quảng bá giới thiệu sản phẩm”.
Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart
© Ảnh : Xuân Anh/TTXVN
Theo ông Lữ, các tập đoàn bán lẻ nước ngoài không chỉ có hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại liên tục được đầu tư mở rộng ở các thành phố lớn ở cả trong và ngoài nước mà còn chú trọng về chuyển đổi sang hình thức mua sắm trực tuyến.
“Hiện xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh hiệu quả, bền vững”, - Ông Lữ nhận định.
Vì vậy, ITPC đã phối hợp với các tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm tạo cầu nối cho doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thị trường mới từ các tập đoàn bán lẻ trong nước và quốc tế.