Theo các nguồn tin giấu tên của công ty, Apple đã thử nghiệm khả năng tung ra dịch vụ trong vài tháng qua. Tính năng này sẽ cho phép người dùng đăng ký trực tiếp cho các thiết bị, không chỉ các dịch vụ kỹ thuật số như Apple Music hay iCloud. Dự án đang được phát triển - công ty có thể công bố trước cuối năm 2022 hoặc hoãn công bố đến năm 2023.
Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg đã lưu ý, việc giới thiệu đăng ký iPhone hoặc iPad sẽ thay đổi nghiêm trọng chiến lược của công ty. Hiện tại, Apple bán các thiết bị của mình với giá đầy đủ, trả góp hoặc có trợ giá từ các nhà khai thác di động.
“Điều này có thể giúp Apple tăng doanh thu và giúp người tiêu dùng chi hàng nghìn đô la cho các thiết bị mới dễ dàng hơn”, – nhà báo Gurman cho biết. Người tiêu dùng sẽ có thể đổi iPhone của họ lấy iPhone mới, sau khi công ty phát hành mẫu điện thoại hiện tại.
Theo các chuyên gia, chương trình sẽ được liên kết với ID Apple của khách hàng cụ thể, một số tiền nhất định sẽ được ghi nợ vào tài khoản hàng tháng của anh ta.
Số tiền thanh toán sẽ liên quan đến loại thiết bị. Bloomberg lưu ý rằng iPhone là nguồn thu nhập lớn nhất của Apple – trong năm 2021, doanh số bán điện thoại thông minh đã mang lại cho công ty gần 192 tỷ USD.
Trước đó, các nhà phân tích cho rằng doanh số bán smartphone đắt tiền trong năm 2021 đạt mức cao kỷ lục. Dẫn đầu phân khúc là Apple, chiếm 60% thị phần.