Để làm được điều này, các chuyên gia đã phát triển chương trình đặc biệt có tên là GameChange, nhắm vào một vấn đề thường xảy ra ở những người bị rối loạn tâm thần: họ vô cùng sợ hãi khi làm những công việc hàng ngày bên ngoài nhà mình. Ở nhiều bệnh nhân, điều này biến thành chứng sợ hãi trầm trọng, khiến họ không muốn ra khỏi nhà, và điều này dẫn đến việc phá hủy các mối quan hệ với gia đình và bạn bè, học hành và nghề nghiệp.
GameChange được thiết kế để điều trị chứng ám ảnh này bằng cách giúp người bệnh mô phỏng việc tham gia vào các hoạt động hàng ngày, dần dần bệnh nhân thích nghi với thế giới bên ngoài.
Các thử nghiệm của kỹ thuật này đã cho thấy những kết quả đầy hứa hẹn: nhiều bệnh nhân đã có thể ra ngoài trở lại sau nhiều năm không rời khỏi nhà mình. Theo các nhà khoa học, tính di động và tính khả dụng của các hệ thống VR sẽ dẫn đến sự chuyển đổi trong việc cung cấp kỹ thuật số của liệu pháp tâm lý.
Hồi tháng 2 năm 2022, các nhà phân tích của TrendForce dự đoán rằng số lượng tai nghe thực tế ảo và thực tế tăng cường tiêu thụ được sẽ đạt 19 triệu chiếc vào năm 2023.