Trước đó, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn video do camera giám sát ghi tại một nhà hàng ở tỉnh Hà Bắc, đông-bắc Trung Quốc. Camera quay cảnh hôm thứ Sáu tuần trước, một trong những vị khách của nhà hàng bắt đầu giở trò quấy rầy người phụ nữ đang ngồi trong nhóm cùng hai bạn gái. Vị khách đàn ông sờ soạng vai và lưng cô gái. Khi người phụ nữ liên tục yêu cầu hãy để cô được yên và đẩy vị khách lạ thô lỗ kia ra, anh ta cùng mấy người khác đã tấn công cô và các bạn gái của cô. Video ghi cảnh những người đàn ông đánh đập phụ nữ, kể cả bằng chân và bằng ghế, đã gây ra làn sóng phản đối dữ dội trong cộng đồng Trung Quốc. Hai người phụ nữ phải nhập viện điều trị, và cảnh sát đã bắt giữ 9 đối tượng liên quan đến vụ ẩu đả.
Một trong những đối tượng nam tham gia tấn công mặc chiếc áo phông Boy London, mà một số người dùng mạng xã hội Trung Quốc cho là mẫu áo gắn với hành vi hung hăng côn đồ.
"Thương hiệu cần có phản ứng với thực tế là nhiều phần tử tội phạm băng đảng ưa thích mặc quần áo của thương hiệu này", - báo Global Times dẫn lời nhận xét cúa một trong những người dùng Internet.
Ấn phẩm cũng lưu ý rằng nhiều khách hàng mang số quần áo Boy London mà họ đã mua trả lại cho các cửa hiệu do liên quan tiêu cực đến vụ việc trong nhà hàng nọ.
“Hãy cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về khách hàng của thương hiệu để chúng tôi biết cách nhận ra họ và tránh nguy hiểm”, - một người dùng mạng xã hội gửi lời nhắn tới thương hiệu trên tờ South China Morning Post.
Đồng thời, nhiều người dùng mạng xã hội tuyên bố rằng không nên đổ lỗi cho thương hiệu quần áo về chuyện xảy ra.
Phản ứng của nhãn hàng Boy London
Hiện tại chưa có phản hồi chính thức từ nhãn hàng. Như báo nhận xét, cửa hiệu Boy London trên thị trường trực tuyến Tmall của Trung Quốc đã thiết lập khung phản hồi tự động cho các câu hỏi về hành vi tấn công hung hăng trong nhà hàng, trong đó nêu rõ rằng «chúng tôi kiên quyết chống bạo lực».