Theo phản ánh của tờ The Times, doanh số bán xăng tại hàng loạt trạm xăng đã bị giảm ba lần, khiến một số công ty gia đình trong lĩnh vực kinh doanh này đứng trước bờ vực phá sản. Theo dữ liệu của tờ báo, tình trạng như vậy đang diễn ra trên khắp cả nước.
Như lời bà Leza Stevenson nhân viên của một trạm xăng nhỏ ở Worcester nói với nhà báo, giờ đây thường bắt gặp các khách hàng cũ quen thuộc đi bộ ngang qua đây. Còn những ai vẫn cần đến xăng thì chỉ mua nhỏ giọt chừng 5-10 bảng. Với doanh số bán hàng như vậy, cây xăng đã có thể «thất thủ» nếu chủ sở hữu không có nguồn thu nào khác. Thêm nữa, cửa hàng tạp hóa gần đó cũng không ở tình trạng tốt đẹp gì, quá ít khách mua nên ngày càng hay phải vứt bỏ sản phẩm do quá hạn sử dụng.
Theo ghi nhận của The Times, mong muốn tiết kiệm nhiên liệu đã dẫn đến thực tế là tốc độ trung bình trên các cung đường cũng giảm đáng kể. Các chuyên gia cho rằng việc lái xe cẩn thận có thể làm giảm mức tiêu thụ xăng hoặc dầu diesel xuống 15-20%. Trong thời gian đại dịch coronavirus, nhiều tài xế đã đánh giá cao chiêu thức này và giờ đây không ít người lái xe như rùa bò trên đường.
Trong khi đó, cư dân Anh còn bị đe dọa bởi tăng giá điện. Theo phản ánh của Daily Mail dẫn nguồn từ dự báo của hãng Cornwall Insight, đến tháng 1, các hóa đơn tiền điện có thể tăng gấp rưỡi (đến 3.364 bảng Anh) so với mức hiện tại cũng đã thành kỷ lục (1.971 bảng Anh).