Cụ thể: trạm An Sương - An Lạc đạt 75,87% (tăng 21,27%), trạm Xa lộ Hà Nội đạt 87% (tăng 19,8%), trạm cầu Phú Mỹ đạt 84,28% (tăng 18,96%).
Tính đến ngày 30/8, số lượng xe ô tô dán thẻ định danh trên địa bàn TP.HCM là 552.323 xe, chiếm 77,3% tổng số xe ô tô (tăng 17,6% so với tháng 7).
Sở GTVT TP đánh giá tình hình giao thông qua các trạm thu phí BOT sau khi triển khai ETC tương đối ổn định, phương tiện lưu thông thông suốt, nhanh chóng. Có xảy ra ùn ứ tại trạm An Sương - An Lạc, tuy nhiên, đến nay, tình hình lưu thông qua trạm đã tương đối ổn định, có xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ vào giờ cao điểm đối với 2 làn MTC còn lại.
Đáng chú ý, theo nguồn tin của Thanh Niên về hệ thống thẻ ETC, tỷ lệ đọc thẻ thất bại tại các trạm thu phí tăng nhanh, đặc biệt là thẻ do Công ty CP giao thông số Việt Nam (VDTC) phát hành. Theo thống kê tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ, tỷ lệ đọc thất bại của thẻ VDTC hiện vào khoảng 10,2%, Công ty TNHH thu phí không dừng VETC vào khoảng 2,8% (tính trên tổng lượt xe dán thẻ của từng BackEnd, trước đây tỷ lệ đọc thẻ thất bại tại trạm chỉ vào khoảng 0,5%).
Ngoài ra, một số tình huống thường gặp trong quá trình thu phí dẫn đến kéo dài thời gian giao dịch hoặc gây cản trở lưu thông dẫn đến ùn ứ giao thông như lỗi thẻ (chưa kích hoạt thẻ, tài khoản bị khóa…), xe không đủ điều kiện lưu thông vào làn ETC, tỷ lệ đọc thẻ thất bại còn nhiều.
Tại các trạm thu phí chỉ duy trì một làn hỗn hợp nhưng lượng phương tiện chưa dán thẻ còn nhiều nên gây ùn ứ giao thông từ làn hỗn hợp kéo dài ra ngoài khu vực trạm thu phí. Bên cạnh đó, các đơn vị chưa bố trí đủ lực lượng chức năng phối hợp điều tiết, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm xe không đủ điều kiện lưu thông vào làn ETC.