“Ngay từ khi VinFast tuyên bố là nhà sản xuất ô tô với động cơ truyền thống, kế hoạch của họ cũng rất rầm rộ. Nhưng rõ ràng ngay lập tức sẽ khó có thể chinh phục thế giới. Công ty Việt Nam ngay lập tức nhắm mục tiêu, nếu không ở phân khúc cao cấp, thì ở phân khúc tiền cao cấp, sử dụng các công nghệ của BMW. Tuy nhiên, một chiếc xe được chế tạo bằng “công nghệ BMW” không phải là một chiếc BMW thực sự. Một người muốn mua xe từ Bavaria sẽ mua hàng chính hãng. Do đó, đối tượng tiềm năng của VinFast thậm chí không phải là những người nhắm đến các sản phẩm từ ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc.
Chính chủ đề về xe điện cũng đang gây ra rất nhiều tranh cãi. Đúng vậy, môi trường sạch sẽ, không có khí thải là tốt, nhưng chúng ta thấy những vấn đề hiện đang xảy ra trên thị trường năng lượng toàn cầu ”, Maxim Pastushenko nói.
“Tôi không thấy có gì siêu sáng tạo và siêu đổi mới trong các đặc tính kỹ thuật đã được công bố của xe điện Việt Nam, - chúng rất gần với xe điện của Trung Quốc. Tất nhiên, việc chế tạo một chiếc ô tô điện về mặt công nghệ sẽ dễ dàng hơn một chiếc ô tô động cơ và hộp số truyền thống - những cấu kiện phức tạp và đắt tiền. Một chiếc ô tô điện rất đơn giản: pin kéo (ắc quy), động cơ điện, thiết bị điện tử điều khiển. Và tất cả những điều này gần giống nhau từ xe này sang xe khác, bất kể thương hiệu. Danh sách các nhà sản xuất pin xe rất hẹp, thiết kế tiêu chuẩn: một gói pin lớn ghép nhiều "pin ngón tay" thông thường.
Mọi người nhắm đến Tesla vì đó là Tesla, hình ảnh, phong cách. Người ta “phải” đi xe Tesla vì hợp thời trang, vì “đang là xu hướng”. Mặc dù theo quan điểm kỹ thuật, không có gì siêu nhiên ở Tesla. Giá thành không quá cao so với giá bán lẻ trên thị trường. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn xuất hiện trong một chiếc xe điện thương hiệu hoàn toàn xa lạ, ít được biết đến? Chà, người ta sẽ chú ý, nhưng liệu có “hiểu” nó không?”, chuyên gia ô tô người Nga lưu ý.